Huyện Thạch Thất: Huy động các lực lượng ứng phó với bão số 3 (12:54 02/08/2019)


HNP - Ngày 31/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thất ban hành Công điện số 03/CĐ-BCH, chỉ đạo các lực lượng của huyện ứng phó với cơn bão số 3.

Theo đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 3, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; chủ động thực hiện tốt việc tiêu thoát nước ở các khu dân cư, phối hợp với Xí nghiệp Thủy lợi huyện thường xuyên kiểm tra khơi thông dòng chảy ở các trục kênh tiêu để đảm bảo dòng chảy thông thoáng, tránh tình trạng ngập úng đối với khu dân cư và các diện tích lúa mùa.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra các trọng điểm xung yếu, hệ thống đê điều, hồ đập, kênh mương tiêu thoát úng trên địa bàn, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công) để đảm bảo an toàn, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra, chủ động đối phó kịp thời với mọi diễn biến của bão, đảm bảo tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Các xã vùng đồi núi: Thường xuyên kiểm tra các địa bàn dân cư, các hộ dân sổng ở khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phương án di dời khi cần thiết, kiên quyết di chuyển các hộ dân tại các khu vực nhà không đảm bảo, nhà ven suối, nhà ở chân núi khi có mưa lớn xảy ra để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Các xã vùng trũng, thấp có khả năng ngập úng chủ động sơ tán nhân dân ở những vùng ven sông, vùng trũng thấp có khả năng ngập úng đến nơi toàn, thường xuyên thông tin, cảnh báo nguy, hiểm, tránh đuối nước, điện giật. Khi có tình huống bất thường xảy ra cần triển, khai ngay các phương án đã xây dựng, chủ động xử lý ngay từ giờ đầu để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất: Thực hiện khơi thông vật cản trên dòng chảy, các tuyến kênh mương và các trục tiêu chính; chủ động vận hành tiêu úng khi cần thiết để hạn chế đến mức thấp nhất diện tích ngập úng đối với các khu dân cư, diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện. Theo dõi, tổng hợp báo cáo diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng và số máy bơm vận hành tiêu úng. Công ty Điện lực huyện Thạch Thất khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố đối với hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện phục vụ tiêu úng chống ngập và sản xuất, sinh hoạt của nhân dân…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t