Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị quán triệt kỷ cương hành chính (19:42 02/07/2019)


HNP - Chiều 2/7, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị quán triệt kỷ cương hành chính và phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”.

Tại hội nghị, UBND quận Hoàn Kiếm đã công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của UBND quận, UBND 18 phường và phát động phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng”. Đặc biệt, hội nghị đã được PGS. TS. Nguyễn Văn Hậu - Giảng viên cao cấp Học viện Hành chính Quốc gia quán triệt về việc thực hiện quy tắc ứng xử của CB,CC,VC, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố - đây là nội dung quan trọng mà cả hệ thống chính trị quận, phường tích cực triển khai trong thời gian qua.
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Chí Lực đề nghị Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND 18 phường, đặc biệt là toàn thể CB,CC,VC và người lao động các đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nội dung đã được quán triệt nhằm tạo sự chuyển biến, đổi mới toàn diện về kỷ cương hành chính, thực hiện văn hóa công sở và thực thi nhiệm vụ. Cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan, đơn vị, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Tiếp tục đổi mới căn bản công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành với phương châm 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và hiệu quả”, “một việc, một đầu mối xuyên suốt”. Đề cao vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các cơ quan, đơn vị, bộ phận trực thuộc đối với kết quả, hiệu quả, chất lượng nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; chịu trách nhiệm cá nhân trước UBND quận, Chủ tịch UBND quận về toàn bộ công việc thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của mình.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý nhà nước; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố, phần mềm điều hành tác nghiệp; duy trì tốt hoạt động Cổng thông tin điện tử quận, 18 phường và các trường học; Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 3600, chữ ký điện tử chuyên dùng Chính phủ. Tiếp tục duy trì 03 đoàn kiểm tra công vụ do các đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công vụ thường xuyên và đột xuất về trách nhiệm thực thi công vụ, đạo đức nghề nghiệp, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ CB,CC,VC gắn với việc thực hiện quy tắc ứng xử của CB,CC,VC tại công sở; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân sai phạm. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t