Huyện Thạch Thất: Sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông (09:31 03/07/2019)


HNP - Ngày 2/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thất ban hành Công điện số 01/CĐ-BCH yêu cầu Thường trực và thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới hình thành trên biển Đông.

Theo đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các xã, thị trấn của huyện: Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông tin, cảnh báo kịp thời đển người dân để chủ động phòng tránh; chủ động thực hiện tốt việc tiêu thoát nước ở các khu dân cư, phối hợp với Xí nghiệp Thủy lợi huyện thường xuyên kiểm tra khơi thông dòng chảy ở các trục kênh tiêu để đảm bảo dòng chảy thông thoáng, tránh tình trạng ngập úng đối với khu dân cư và các diện tích lúa mùa mới cấy.

Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng Kinh tế, Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất tăng cường kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình (đặc biệt là các công trình đang thi công) để đảm bảo an toàn công trình. Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

Các xã vùng đồi núi của huyện: Kiểm tra, rà soát kỹ các địa bàn dân cư, các hộ dân sống ở khu vực có khả năng bị ảnh hưởng của lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để chủ động phương án di dời khi cần thiết, kiên quyết di chuyển các hộ dân tại các khu vực nhà không đảm bảo, nhà ven suối, nhà ở chân núi khi có mưa lớn xảy ra để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Khi có tình huống bất thường xảy ra cần triển khai ngay các phương án đã xây dựng, chủ động xử lý ngay từ giờ đầu để hạn chế thấp nhat thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Các xã, thị trấn của huyện bảo đảm trực 24/24h theo dõi, tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến của thời tiết, công tác xử lý, khắc phục trên địa bàn theo quy định. Các phòng chuyên môn: Theo dõi chặt chẽ diễn biến áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa để tham mưu cho UBND huyện các văn bản chỉ đạo thực hiện tốt công tác ứng phó, tổng hợp việc thực hiện cùng như thiệt hại của các cơ quan, đơn vị báo cáo UBND huyện, UBND thành phố theo quy định.

Xí nghiệp Thủy lợi Thạch Thất: Bố trí công nhân trực 24/24h ở các trạm bơm tiêu úng để chủ động vận hành tiêu úng khi cần thiết, hạn chế đến mức thấp nhất diện tích ngập úng đối với các khu dân cư, diện tích lúa mùa trên địa bàn huyện. Theo dõi, tổng hợp báo cáo diện tích lúa mùa bị ngập úng và số máy bơm vận hành tiêu úng. Công ty Điện lực Thạch Thất: Khẩn trương khắc phục nhanh các sự cố đối với hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện phục vụ tiêu úng chống ngập và sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao: Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tình hình mưa, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên hệ thống đài phát thanh để nhân dân biết và chủ động phòng, tránh…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t