Quận Hoàng Mai: Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019 (13:16 15/01/2019)


HNP - Ngày 14/01, UBND quận Hoàng Mai ban hành Kế hoạch số 20/KH-UBND, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019.

Theo đó, quận Hoàng Mai chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đi đôi với việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố và của quận, cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, UBND phường, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ này đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.

Bên cạnh đó, nhân rộng những điển hình tiên tiến, các sáng kiến, mô hình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong việc giải quyết TTHC tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan, đơn vị, UBND các phường. Chú trọng các lĩnh vực dịch vụ công chủ yếu như: Đất đai, đầu tư, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo... Đưa nội dung cải cách hành chính của thành phố, quận Hoàng Mai, Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011- 2020 của Chính phủ một cách thích hợp vào chương trình giảng, dạy của Trung tâm Bồi dưỡng - Chính trị đối với các lớp bồi dưỡng, tập huấn...

Để tránh hình thức, quận Hoàng Mai yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn kết hợp lồng ghép việc tuyên truyền cải cách hành chính với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới của Chính phủ, của thành phố...; nội dung tuyên truyền cần lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị và địa phương sát yêu cầu, nhiệm vụ công tác hằng tháng, hằng quý.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t