Thanh Oai tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019 (05:41 15/01/2019)


HNP - Ngày 14/01, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND về tổ chức công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019.

Để thực hiện tốt công tác trẻ em, huyện yêu cầu 100% các xã, thị trấn xây dựng, triển khai thực hiện và kiện toàn ban chỉ đạo công tác trẻ em trên địa bàn; Đảm bảo ít nhất 99% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc bằng nhiều hình thức để phục hồi, hòa nhâp cộng đồng và có cơ hội phát triển; Giảm số trẻ bị xâm hại, lạm dụng trên địa bàn; 100% trẻ em bị xâm hại, lạm dụng được can thiệp, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả; Đảm bảo trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được quản lý và can thiệp, trợ giúp. Duy trì bền vững kết quả xã, thị trấn đạt chuẩn xã, thị trấn phù hợp với trẻ em. Phấn đấu có 21/21 xã, thị trấn trên toàn huyện được công nhận đạt tiêu chuẩn “Xã, thị trấn phù hợp với trẻ em”. Đảm bảo có ít nhất 95% trẻ em được thu hút tham gia vào các hoạt động cao điểm trong Tháng hành động vì trẻ em, ngày Quốc tế Thiếu nhi và tết Trung thu...
Đồng thời, tăng cường công tác quản lý các cơ sở trợ giúp trẻ em trên địa bàn theo luật định, rà soát, nắm bắt, kiểm tra tình hình hoạt động của các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em nhất là các cơ sở hình thành tự phát (cơ sở tôn giáo) nhằm ngăn ngừa các hành vi xâm hại/lạm dụng, buôn bán trẻ em; Xử lý nghiêm minh các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em. Vận động đóng góp và sử dụng có hiệu quả, minh bạch các nguồn lực ủng hộ cho công tác trẻ em thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em. Chủ động tiến hành kiểm tra hoạt động thu và sử dụng của Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp để kịp thời rút kinh nghiệm và chấn chỉnh.
Tiến hành kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện nhiệm vụ về trẻ em và đảm bảo Quyền trẻ em trên địa bàn. Thông tin, báo cáo kịp thời cho Sở LĐTB&XH và các ban, ngành liên quan để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác trẻ em; kịp thời xác minh, giải quyết, báo cáo những vấn đề, vụ việc đột xuất, nổi cộm về trẻ em trên địa bàn để phối hợp, hỗ trợ giải quyết.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t