Quận Long Biên đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học năm học 2017-2018 (16:28 31/08/2017)


HNP - Để chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm tại các trường học, UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường học trong năm học 2017-2018.

Kế hoạch nhằm mục tiêu duy trì thường xuyên các điều kiện đảm bảo ATTP tại các trường học; đảm bảo truy xuất được nguồn gốc, chất lượng vệ sinh ATTP của các loại thực phẩm được sử dụng tại trường học (đặc biệt là rau, thịt), góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe, thể chất của học sinh. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo, giới thiệu, bán sản phẩm thực phẩm trong các trường học.

Cụ thể, quận đặt mục tiêu 100% các trường tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “An toàn thực phẩm”; 100% các trường học có tổ chức ăn bán trú, căng tin ký cam kết đảm bảo ATTP hoặc có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định; thực hiện tốt các quy định về đảm bảo ATTP theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thành phố; xây dựng và thực hiện quy trình kiểm soát ATTP nội bộ trong tổ chức ăn bán trú/căng tin.

Đồng thời, đảm bảo số lượt kiểm tra đạt ít nhất 01 lần/01 trường/năm học, trong đó, tập trung đánh giá chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm; kiểm tra ATTP tại các cơ sở cung cấp thực phẩm cho các trường có địa điểm hoạt động trên địa bàn quận; lấy > 30 mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm tại labo để đánh giá chất lượng ATTP. Không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh lây truyền qua thực phẩm trong trường học,        

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ thực hiện một số giải pháp trọng tâm như: Làm rõ trách nhiệm cùa người đứng đầu trường học trong công tác tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP của đơn vị. Đưa tiêu chí ATTP vào đánh giá công tác thi đua của các trường thuộc quận quản lý; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức, thực hành về ATTP của cán bộ, giáo viên, học sinh tại các trường.

Xây dựng mô hình điểm về Bếp ăn tập thể tại Trường Tiểu học Long Biên và tiếp tục duy trì mô hình điểm về chế biến suất ăn tại Công ty cổ phần du lịch và thực phẩm Sao Việt; Tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP tại các trường học, các cơ sở cung cấp thực phẩm cho các trường học có địa chỉ hoạt động trên địa bàn quận (theo hình thức đột xuất hoặc có kế hoạch), tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở còn tồn tại.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t