Công an thành phố tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm (14:25 10/09/2019)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 2183-TB/TU, truyền đạt kết luận chỉ đạo của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Công an thành phố Hà Nội.

Theo đó, thời gian tới, Công an thành phố tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm: Bám sát chỉ đạo của Bộ Công an và Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy ngành Công an tinh gọn, hiệu quả. Tập trung xây dựng lực lượng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; hoạt động hiệu lực, hiệu quả; giữ vững và tăng cường toàn diện sự lãnh đạo của Đảng, sự thống nhất quản lý của Nhà nước; nắm chắc tình hình, tạo đồng thuận và gắn bó mật thiết với nhân dân.

Đặc biệt, Hà Nội là Thủ đô văn hiến, Công an thành phố cũng cần xây dựng lực lượng có bản sắc văn hóa; tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các quy chế, tiêu chí để nề nếp văn hóa thấm sâu biến thành ý thức tự giác của từng cán bộ, chiến sĩ, từng đồng chí luôn tự hào và thể hiện hình ảnh đẹp của người Công an Hà Nội trong công việc hằng ngày. Chú trọng xây dựng chương trình đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ và bảo đảm cơ chế, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ; phấn đấu từ nay đến Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII bố trí xong Công an chính quy về các xã, thị trấn.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị và kế hoạch của trung ương, Bộ Công an và Thành ủy về tổng thể công tác đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ tổ chức Đại hội đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt trong triển khai các biện pháp bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật nội bộ; phối hợp tốt với cơ quan bảo vệ chính trị các cấp rà soát nhân sự nhiệm kỳ mới.

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Công an và Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về những nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong 5 tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, xây dựng nhiều mô hình hay, hiệu quả trong quản lý, đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, cần phải kiên quyết bằng mọi biện pháp ngăn chặn không để thành phố Hà Nội trở thành địa bàn trung chuyển buôn bán ma túy; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma tuý của Trung ương, Công an các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh trọng điểm về ma túy trong việc phối hợp, trao đổi thông tin, hỗ trợ lực lượng, phương tiện, đấu tranh, bắt giữ, xử lý tội phạm về ma túy; trong phương án đấu tranh cần tính toán kỹ mọi tình huống nhằm phá án nhanh, hiệu quả và bảo toàn lực lượng; nghiên cứu đưa vào thực hiện các mô hình cai nghiện ma túy phù hợp, hiệu quả của Thành phố.

Đề nghị Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, báo cáo Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tham mưu cho Chính phủ đưa khí N20 vào danh mục quản lý như quản lý chất hướng thần; đồng thời, tham mưu, đề xuất bổ sung vào quy định trong Luật Thủ đô.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và tiếp tục đẩy mạnh CCHC. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng Thành phố nghiên cứu, thực hiện các giải pháp tổng thể có tính lâu dài nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, khai thác cát trái phép, xây dựng phương án đấu tranh, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm.

Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức PCCC&CNCH nhằm nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân, nhất là yêu cầu mỗi gia đình, cơ quan, công sở đều phải có phương án thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 3/7/2019 của UBND thành phố về tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các kho hàng hóa, xưởng sản xuất trong khu dân cư; xử lý nghiêm, dứt điểm các vi phạm về an toàn phòng, chống cháy nổ thực hiện. Các quận, huyện, thị ủy chỉ đạo chủ động phòng ngừa, coi phòng ngừa là chính, là công việc hằng ngày, ở mọi lúc, mọi nơi; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn dân tham gia PCCC&CNCH với phương châm 04 tại chỗ.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t