Chuyển động mới cho một mùa Xuân mới (16:56 02/02/2022)


HNP - Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tàu điện Cát Linh - Hà Đông vẫn đón hàng nghìn lượt khách tại các nhà ga. Riêng ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết), có 12.158 hành khách đi tàu. Người đi chúc Tết, người du Xuân, cũng có người đi để tiếp tục trải nghiệm loại hình vận tải hành khách công cộng mới này của Thủ đô.   

Dàn MC, BTV của Đài PT&TH Hà Nội tham quan và trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dịp Tết Nguyên đán


“Nhìn những gương mặt phấn chấn của nhiều hành khách lần đầu được trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và cả nước, chúng tôi rất hạnh phúc. Khi đoàn tàu đầu tiên lăn bánh sau bao tháng ngày chờ đợi, mỗi cán bộ, công nhân viên đều cảm thấy rất tự hào”, ông Vũ Hồng Trường chia sẻ. 
 
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cũng là cái Tết cổ truyền đầu tiên mà tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông được đưa vào phục vụ người dân Hà Nội, giúp hành khách có thêm lựa chọn cho chuyến du Xuân, thăm hỏi người thân được thuận lợi, an toàn. “Có thể nói, gửi theo mỗi chuyến tàu là hạnh phúc của cán bộ, công nhân viên Hanoi Metro và nhiều người dân Thủ đô” - Tổng giám đốc Hanoi Metro cho biết thêm.
 
Trước đó, theo kế hoạch, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thông suốt phục vụ người dân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán. Cụ thể, ngày 31/1 (tức 29 Tết), thời gian mở tuyến đường sắt đô thị là 5h30, đóng tuyến 17h; ngày 1/2 (mùng 1 Tết) mở tuyến 10h, đóng tuyến 19h30; ngày 2/2 (mùng 2 Tết) mở tuyến 8h30, đóng tuyến 19h30; ngày 3/2 (mùng 3 Tết) mở tuyến 6h30, đóng tuyến 20h30; ngày 4/2 (mùng 4 Tết) mở tuyến 6h, đóng tuyến 21h. Các chuyến tàu 5 ngày trên đều giãn cách chạy tàu 10 phút. Từ ngày 5/2 (mùng 5 Tết) trở đi, thời gian đóng, mở tuyến được thực hiện bình thường theo phương án vận hành đã được phê duyệt.
 
Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường chia sẻ với báo chí
 
Cũng theo ông Vũ Hồng Trường, TP Hà Nội đã và đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho tuyến Cát Linh - Hà Đông, như tạo điều kiện để người khuyết tật tiếp cận metro, kết nối xe buýt, ban hành giá vé linh hoạt…
 
Hiện, nhiều người chưa quen với việc đi bộ để tiếp cận đường sắt đô thị. Song, với kết quả khả quan sau hơn 2 tháng đi vào vận hành và những tiện ích khi di chuyển, Hanoi Metro kỳ vọng đường sắt đô thị sẽ dần thay đổi thói quen đi lại của người dân Thủ đô và hình thành văn hóa đi lại bằng loại phương tiện giao thông công cộng này, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 
“Đón chào mùa Xuân mới, tập thể Hanoi Metro đang nỗ lực hết sức để góp sức xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh” - Tổng Giám đốc Vũ Hồng Trường khẳng định.
 
Đến nay, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành được hơn 2 tháng
 
* Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đường sắt (trực thuộc Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư, trực tiếp quản lý đầu tư xây dựng dự án.
 
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng, vốn vay ODA Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Tuyến đường được thiết kế với khổ đôi, ray tiêu chuẩn 1.435mm, với chiều dài 13,05km đi trên cao, gồm 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người/đoàn, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác 35km/giờ. Với biểu đồ khai thác hiện nay, thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến chỉ hết hơn 23 phút.
 
Tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt có kết nối với các tuyến xe buýt công cộng, trong đó, ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với Bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t