100% các cơ sở kinh doanh trái cây ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm (19:42 03/08/2019)


HNP - Đó là kết quả rà soát của các sở, ngành thành phố Hà Nội trong công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn, điều tra, khảo sát, tổng hợp hệ cơ sở dữ liệu về cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ báo cáo của các quận của thành phố Hà Nội, tính đến hết tháng 6/2019, trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội hiện có tổng số 798 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng đủ điều kiện của Đề án trái cây. Trong đó chia theo loại hình kinh doanh: 128 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 670 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây. Còn chia theo hình thức kinh doanh: Có 155 hộ kinh doanh, 643 doanh nghiệp kinh doanh trái cây.

Triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”, từ đầu năm đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí thành phố, cơ quan báo chí trung ương ký chương trình phối hợp công tác với thành phố; đồng thời chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tổ chức thông tin, tuyên truyền, Cổng Giao tiếp điện tử thành phố, Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông... đăng tải tin, bài thông tin về các nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện Đề án.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tập huấn và xác nhận kiến thức cho 165 người kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố; phối hợp tổ chức khai giảng 2 lớp huấn luyện nông dân về quản lý dịch hại tổng hợp trên cây ăn quả tại huyện Chương Mỹ và Thanh Oai với 400 người tham dự. Thông qua lớp tập huấn này, cung cấp các kiến thức về an toàn thực phẩm, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn cho người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc xuất xứ... Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn còn xây dựng kế hoạch triển khai 25 lớp phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm cho 1.250 nông dân trực tiếp sản xuất cây ăn quả tại các vùng sản xuất tập trung.

UBND các quận của Hà Nội cũng thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh của các phường về chủ trương triển khai Đề án trái cây của thành phố; các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm tại cửa hàng kinh doanh trái cây; thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn trong quá trình kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh trái cây thuộc đối tượng của Đề án.

Đáng chú ý, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền phát hướng dẫn nội dung kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh trái cây đến tất cả các đối tượng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố. Đến nay, qua theo dõi 100% các cơ sở kinh doanh trái cây đã được phát hướng dẫn và ký cam kết và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t