Gần 300 nghìn cá nhân nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (15:29 07/03/2019)


HNP - Sáng 07/3, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; tổng kết công tác nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam khen thưởng


Năm qua, công tác nữ công đã có tác động mạnh mẽ trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nữ CNVCLĐ, khơi dậy nội lực, trách nhiệm của người nữ CNVCLĐ đối với sự tiến bộ, phát triển của bản thân, gia đình và cộng đồng. Thông qua phong trào, chị em tự khẳng định mình, tổ chức công đoàn thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và củng cố tổ chức công đoàn Thủ đô.
 
Cùng với đó, các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ Thủ đô được đẩy mạnh, tập trung vào phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua được các cấp Công đoàn cụ thể hóa phù hợp với từng ngành nghề, từng đơn vị thu hút nữ CNVCLĐ tham gia. Trong các đơn vị sản xuất kinh doanh, bằng các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, nhân viên điểm 10, nhân viên giỏi, thi viết sáng kiến, đề án, đã được Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ xây dựng kế hoạch, động viên cán bộ, giáo viên tự làm đồ dùng dạy học và sử dụng công nghệ thông tin có hiệu quả vào các bài giảng; phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Cô giáo người mẹ hiền”, thi giáo viên dạy giỏi các cấp được nữ CBGVNV tích cực hưởng ứng; ngành y tế với phong trào thi đua “Nụ cười bệnh nhân, niềm vui người thầy thuốc”, thực hiện y đức chống tiêu cực trong bệnh viện, “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến sáng tạo”; đơn vị hành chính sự nghiệp thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, đi đầu trong việc thực hiện “Văn hóa công sở”… 
 
Kết quả, thông qua việc triển khai thực hiện phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ Thủ đô đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua: Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu, tài năng sáng tạo nữ, chiến sỹ thi đua, công nhân giỏi. Năm 2018, đã có gần 300 nghìn cá nhân nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, đạt tỷ lệ 82%; 573 tập thể, 2.516 cá nhân được khen thưởng cấp trên cơ sở. Tại hội nghị, 10 tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 11 tập thể, cá nhân được LĐLĐ TP khen thưởng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t