Hà Nội đảm bảo tốt các điều kiện của Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 (14:15 28/02/2019)


HNP - Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 27 đến ngày 28/02/2019 là sự kiện quốc tế đang được dư luận trong và ngoài nước quan tâm hàng đầu. Trên 3.000 phóng viên báo chí quốc tế đã tới Hà Nội để tham dự và đưa tin. Nhiều khách du lịch cũng sẽ đến Hà Nội trong dịp này. Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội đến bạn bè quốc tế về một quốc gia yêu chuộng hòa bình, một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm báo chí


Với sự chỉ đạo sát sao của Trung ương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân Thủ đô, Hà Nội đã làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt là các điều kiện tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị, đảm bảo cung cấp miễn phí mặt bằng đủ tiện nghi, đảm bảo an ninh cho các hãng thông tấn lớn của thế giới tác nghiệp. Công tác trang trí cờ, hoa, cây xanh, pano quảng bá hình ảnh về Việt Nam, Thủ đô Hà Nội, về Hội nghị đảm bảo rực rỡ, trang trọng theo chủ đề “Thành phố Vì hòa bình”. Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong các ngày không ghi nhận các loại dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập, Chi cục An toàn thực phẩm xét nghiệm nhanh các mẫu thực phẩm tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, kết quả các mẫu đạt, không có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn Thành phố.
 
Hà Nội cũng bố trí 04 xe buýt hai tầng, 15 phút khởi hành một lần để phục vụ các phóng viên quốc tế tác nghiệp. Hoạt động đi lại tác nghiệp của phóng viên khi sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt, buýt nhanh BRT được miễn phí. Theo ghi nhận của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, trong những ngày qua, phóng viên báo chí phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên vô cùng thích thú khi được thưởng thức rất nhiều món ngon, đặc sản của Hà Nội tại Trung tâm báo chí quốc tế.
 
Bên cạnh chuẩn bị các điều kiện của Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị, công tác tuyên truyền cũng được lãnh đạo Thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao. Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cơ quan báo chí Thành phố tập trung cao độ, dành nhiều thời lượng, số lượng tin bài, phóng sự đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người, Thủ đô Hà Nội, nâng cao ý thức nhân dân khi tham gia giao thông, chấp hành Luật giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao ý thức nhân dân về sự kiện này; nhiệt tình giúp đỡ các nhà báo, khách quốc tế tham quan, tác nghiệp trên địa bàn Thành phố. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tích cực chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô Hà Nội chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Trung tâm báo chí quốc tế, các tuyến đường, trục đường Đoàn đại biểu dự hội nghị đi qua, ở và làm việc. Trong vài ngày qua, việc tuyên truyền bằng banner, cụm pano, mô hình đã được triển khai tại các tuyến đường, các khách sạn - nơi các đoàn ở và làm việc; trang trí các cụm pano, mô hình tại khu vực sân bay, dải phân cách tuyến phố chính, các bùng binh, góc ngã tư, trục đường chính và các khách sạn nơi Đoàn dự sự kiện đi qua, ở và làm việc… Trong các tối 26, 27, 28/2, Hà Nội tổ chức những chương trình nghệ thuật đặc sắc do các nghệ sỹ nổi tiếng của Thủ đô trình diễn ở khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. 
 
Theo ghi nhận, đến ngày 27/02, đã có trên 3.600 tin, bài, chương trình phát thanh, truyền hình tuyên truyền về Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần này, được đăng phát trên các sản phẩm báo chí của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã dành tối đa thời lượng của các bản tin thời sự để đưa tin về các hoạt động liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 tại Việt Nam. Các cơ quan báo chí khác của Thành phố như báo Hà Nội mới, Kinh tế và Đô thị, Lao động Thủ đô, Tuổi trẻ Thủ đô… tiếp tục tăng cường tuyến tin, bài phỏng vấn phỏng vấn người dân, du khách và phóng viên nước ngoài tham dự sự kiện cảm nhận về công tác chuẩn bị của Hà Nội phục vụ sự kiện.
 
Về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn Thành phố triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới, thông tin liên lạc, không có sự cố bất thường về an toàn, an ninh thông tin (thực hiện trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày). Đến thời điểm hiện tại hệ thống Cổng thông tin điện tử, phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của Thành phố hoạt động ổn định, không phát sinh các sự cố ngừng dịch vụ, không phát sinh vấn đề ATTT mạng; hệ thống mạng WAN của Thành phố hoạt động ổn định.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t