Nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam tại Hội chợ Textile India 2017 (09:23 12/05/2017)


HNP - Triển khai Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch năm 2017 của thành phố Hà Nội, chiều 11/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức Tọa đàm cung cấp thông tin Hội chợ dệt may Ấn Độ (Hội chợ Textile India 2017) cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các tổ chức quan tâm đến kinh doanh và đầu tư với Ấn Độ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm


Buổi tọa đàm là diễn đàn hữu ích để chia sẻ thông tin cập nhật và kinh nghiệm nhằm góp phần tích cực kết nối doanh nghiệp dệt may của Việt Nam và Ấn Độ, đồng thời, mở ra hướng nghiên cứu phát triển thị trường cho các doanh nghiệp dệt may của Hà Nội.
 
Tại buổi tọa đàm, Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương cho biết, tham gia hội chợ này, các doanh nghiệp DN Việt Nam có cơ hội tìm hiểu tiềm năng của kỹ thuật hàng dệt may, các yêu cầu kỹ thuật trong chuỗi giá trị cao của ngành DN, tạo ra một thị trường thích hợp với sản phẩm DN Việt Nam. Ngoài ra, đây còn là cơ hội liên kết thị trường, qua đó, đưa hàng DN của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Ấn Độ. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, chính phủ Ấn Độ sẽ tài trợ kinh phí cho doanh nghiệp DN Việt Nam sang khảo sát thị trường và tham dự Hội chợ DN quốc tế tại Ấn Độ. Qua đó, các doanh nghiệp DN của hai nước có thể hợp tác khai thác nguồn nguyên phụ liệu chất lượng, giá cả cạnh tranh.
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, Ngài RonakRughani, Phó Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Dệt may Ấn Độ cho biết, đây là một trong những Hội chợ lớn nhất của Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ mong muốn mời một đoàn doanh nghiệp dệt may của Hà Nội tham gia Hội chợ để tăng cường sự trao đổi, hợp tác, phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp Ấn độ với các DN Hà Nội. Ngài RonakRughani khẳng định rằng, Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra rất nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam. Thời gian đăng ký tham dự hội chợ hết hạn vào ngày 20/5/2017.
 
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan năm 2016, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt trên 2,68 tỷ USD, tăng trưởng 8,7% so với năm 2015, thặng dư 70 triệu USD; trong đó, hàng dệt, may đạt 33.765.580 USD tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.Kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường Ấn Độ đạt 192 triệu USD, chiếm tỷ trọng 1,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội, trong đó, hàng dệt may chiếm tỷ trọng 9%.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t