Hội đồng Lý luận Trung ương và Thành ủy Hà Nội ký chương trình phối hợp công tác (22:22 08/03/2017)


HNP - Chiều 8/3, Hội đồng Lý luận Trung ương và Thành ủy Hà Nội đã tiến hành ký chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2017-2020. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy.

Lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương và Thành ủy Hà Nội ký kết chương trình phối hợp công tác


Việc ký kết nhằm hợp tác tăng cường trách nhiệm, phát huy thế mạnh của mỗi bên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, tư vấn chính sách cho Đảng và Nhà nước để triển khai thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XVI của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố và cung cấp các luận cứ khoa học, thực tiễn góp phần phục vụ soạn thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng.
 
Trên cơ sở đó, hai bên đã thống nhất 6 nội dung hợp tác, gồm: phối hợp tổ chức tổng kết thực tiễn phát triển trên địa bàn thành phố Hà Nội, góp phần xây dựng, hoàn thiện các luận cứ khoa học và cơ sở thực tiễn để tư vấn, đề xuất với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư các chủ trương, chính sách tiếp tục đẩy mạnh đường lối đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, và phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội.
 
Phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với đội ngũ cán bộ chủ chốt của Thành phố.  Đẩy mạnh phối hợp tổ chức nghiên cứu, định hướng nội dung và xây dựng các bài viết phản bác các quan điểm sai trái, thù địch với đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phủ nhận con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta. Đấu tranh chống các luận điệu phủ định, xuyên tạc chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xuyên tạc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Lãnh đạo Hội đồng Lý luận Trung ương và Thành ủy Hà Nội cũng thống nhất giao Văn phòng Hội và Ban Tuyên giáo Thành ủy chịu trách nhiệm làm đầu mối hợp tác công tác giữa hai cơ quan. Định kỳ hằng năm, hai bên tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện và thống nhất định hướng nội dung, biện pháp và bổ sung nội dung hợp tác trong thời gian tiếp theo.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương Phùng Hữu Phú nhấn mạnh: Hà Nội là đảng bộ lớn nhất cả nước, chất lượng đội ngũ đảng viên cũng rất cao, cũng là nơi đang phải đối mặt, giải quyết nhiều vấn đề lớn, đặt ra trong quá trình phát triển. Chính vì thế, Hà Nội là một kho tàng lý luận và thực tiễn rất lớn mà Hội đồng Lý luận Trung ương phải tiếp cận, nghiên cứu. Với việc ký kết chương trình phối hợp công tác giữa 2 cơ quan, trong thời gian tới, sẽ giúp nâng cao chất lượng công tác tư vấn chiến lược cho Đảng, đồng thời, phối hợp để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đặt ra trong thực tiễn.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong những năm qua, Hà Nội đã đạt được những bước phát triển quan trọng, trong những kết quả đó có sự phối hợp, giúp đỡ của Hội đồng Lý luận Trung ương. Tuy nhiên, thực tiễn phát triển của Thành phố cũng đặt ra những vấn đề lớn cần tiếp tục phải nghiên cứu, tổng kết thực tiễn để rút ra những bài học, giải pháp nhằm phát triển bền vững cho Thành phố. Chính vì thế, việc ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Thành ủy Hà Nội và Hội đồng Lý luận Trung ương nhằm mục đích nâng cao hơn nữa công tác phối hợp, chất lượng nghiên cứu, tham mưu, tư vấn cho Trung ương Đảng cũng như Thành phố. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ quan tâm, chỉ đạo các cơ quan của Thành phố để thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp vừa ký kết.
 
Trước đó, Hội đồng Lý luận Trung ương đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng và hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t