Huyện Phúc Thọ đạt giải Nhất Hội thi Dân vận khéo, Cụm thi số 4 (07:49 28/08/2024)


HNP - Sáng 27/8, tại huyện Phúc Thọ, Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục tổ chức Vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024, Cụm thi số 4, gồm 7 huyện, thị xã: Ba Vì, Hoài Đức, Thạch Thất, Phúc Thọ, Quốc Oai, Đan Phượng và Sơn Tây.  

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi


Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác dân vận, trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy đảng đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng. Đưa “Dân vận khéo” trở thành một phong trào thi đua sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Hà Nội, trở thành một nét đặc sắc trong công tác Dân vận của Đảng bộ Thủ đô.
 
Trong những năm qua, trung bình mỗi năm, toàn Thành phố có khoảng 10.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” các cấp được đăng ký triển khai. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thực sự thấm sâu, lan tỏa, được triển khai gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện dân chủ ở cơ sở... Đáng chú ý, hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. 
 
Đặc biệt, trong những thời điểm cam go, thử thách, trong việc triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã chứng minh được hiệu quả rõ nét trong vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Thành phố.
 
Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 đã nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Sau 5 tháng triển khai, các huyện, thị xã trong Cụm thi số 04 đã lựa chọn được 7 đội thi xuất sắc, tiêu biểu nhất để tham gia vòng sơ khảo Hội thi cấp Thành phố. 
 
Tại Hội thi, 45 thành viên đến từ 07 đội thi đã trải qua 3 phần thi: Giới thiệu; Kiến thức về công tác dân vận; Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.
 
Trong Phần thi: Giới thiệu, thông qua hình thức thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm..., mỗi đội tự giới thiệu về đội thi và nêu khái quát những đặc điểm nổi bật của địa phương, đơn vị mình. Trong phần thi Kiến thức về công tác dân vận: mỗi đội thi sẽ cử 03 thành viên chính thức tham gia trả lời xuyên suốt 02 nội dung. Nội dung 1, các đội thi cùng trả lời 05 câu hỏi trắc nghiệm của Ban Tổ chức. Nội dung 2, trả lời câu hỏi tự luận. Mỗi đội cử 01 thành viên trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức. Trong Phần thi: Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận: Các đội thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa về công tác dân vận của Đảng; giới thiệu các mô hình “Dân vận khéo” tiêu biểu, có tính bền vững, được địa phương, đơn vị ghi nhận và có sức lan tỏa, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, đơn vị hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; kỹ năng vận động, thuyết phục Nhân dân; thực tiễn xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, đơn vị... 
 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi huyện Phúc Thọ
 
Kết thúc, sơ khảo Hội thi  “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024, Cụm thi số 4, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội thi huyện Phúc Thọ; Giải Nhì thuộc về 2 đội thi: huyện Ba Vì, Thị xã Sơn Tây; Giải Ba thuộc về 4 đội thi các huyện: Hoài Đức,Thạch Thất, Quốc Oai, Đan Phượng.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t