Long Biên ưu tiên triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số để người dân được hưởng lợi (17:31 16/01/2024)


HNP - Sáng 16/1, Quận ủy Long Biên tổ chức Hội nghị giao ban lãnh đạo chủ chốt quận, phường quý I/2024; Triển khai Kế hoạch thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố và quận; Quán triệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt phường”.

Quang cảnh Hội nghị


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Ngô Mạnh Điềm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quán triệt về Kế hoạch thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” với 40 nội dung, 03 nhóm nhiệm vụ lớn; đồng chí Vũ Thị Thân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy quán triệt về Đề án tạo nguồn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt phường thuộc quận Long Biên đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Đề án xác định chỉ tiêu cụ thể đến năm 2025, 100% cán bộ chủ chốt các phường có trình độ tin học đáp ứng được công tác lãnh đạo, quản lý đối với chương trình chuyển đổi số của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm quán triệt tại Hội nghị
 
Quán triệt tới các đại biểu về Kế hoạch thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của quận “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, với 39 chỉ tiêu, 128 nhiệm vụ cụ thể, Kế hoạch đã xác định rõ từng đầu việc, trách nhiệm của đơn vị, cá nhân lãnh đạo và tiến độ thời gian thực hiện. Trong đó, nội dung “Cảnh quan, môi trường đô thị” có 18 chỉ tiêu, 52 nhiệm vụ; nội dung “chuyển đổi số” có 21 chỉ tiêu, 47 nhiệm vụ; các nội dung khác như tuyên truyền, đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức hội thi, kiểm tra, giám sát, thi đua khen thưởng có 29 nhiệm vụ…
 
Để triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của quận đảm bảo nghiêm túc, phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi và đạt hiệu quả cao, theo Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà, toàn quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung về cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số để nhân dân biết, phối hợp, giám sát trong tổ chức thực hiện; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, sự tham gia của toàn dân, đặc biệt sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp cùng với quận trong việc triển khai các nhiệm vụ.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà quán triệt tại Hội nghị
 
Đáng chú ý, đối với công tác chuyển đổi số, quận Long Biên xác định lấy sự hài lòng của doanh nghiệp, người dân là trung tâm của chuyển đổi số; ưu tiên triển khai các biện pháp, nhiệm vụ chuyển đổi số thuộc lĩnh vực Dịch vụ hành chính công, Y tế, Giáo dục, An toàn thực phẩm, Tài nguyên và Môi trường,… để doanh nghiệp, người dân sử dụng và hưởng lợi từ các sản phẩm, dịch vụ số do cơ quan nhà nước cung cấp.
 
Bên cạnh đó, tập trung phát triển, đảm bảo hạ tầng phục vụ chuyển đổi số; bước đầu hình thành cơ sở dữ liệu dùng chung tại quận nhằm cung cấp thông tin, tổng hợp số liệu phục vụ các cấp lãnh đạo ra quyết định. 
 
“Long Biên cũng xác định hạt nhân chuyển đổi số là từ cơ sở, từ phường, từ tổ dân phố; phát huy tính chủ động, sáng tạo của các phường trong việc đăng ký triển khai mô hình thí điểm chuyển đổi số phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương; trên cơ sở đó đánh giá, rút kinh nghiệm để đưa ra các giải pháp triển khai đồng bộ, hiệu quả toàn quận”, Chủ tịch UBND quận Long Biên nhấn mạnh.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam kết luận Hội nghị
 
Kết luận Hội nghị, trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên Đường Hoài Nam nhấn mạnh, chủ đề công tác năm 2024 “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số” đã được Ban Thường vụ Quận ủy đặt rất nhiều quyết tâm và kỳ vọng, giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận là cơ quan thường trực để tham mưu chỉ đạo và triển khai thực hiện.
 
“Trong bối cảnh năm 2024 là năm có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả giai đoạn 2020-2025. Đồng thời, thực hiện những chỉ đạo, định hướng của Thành phố về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, thì chủ đề công tác năm của chúng ta có thể nói là rất sát với yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp với xu thế cũng như tình hình thực tiễn của quận”, đồng chí Đường Hoài Nam nói.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên đề nghị ngay sau Hội nghị, UBND quận chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, đa dạng về hình thức, đảm bảo đầy đủ các nội dung; chú trọng việc triển khai thực hiện chủ đề năm của quận. Bám sát Kế hoạch của Quận ủy, xây dựng Kế hoạch thực hiện đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và tiến độ công việc, nhất là đối với các công trình, dự án, chỉnh trang đô thị, các nhiệm vụ, mô hình “chuyển đổi số” gắn với đời sống của người dân,…
 
Các cơ quan Thường trực tham mưu chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm; định kỳ hàng quý tổng hợp, báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy; phối hợp với các đơn vị tham mưu việc theo dõi, đánh giá và sơ, tổng kết theo quy định. Các phòng, ban đơn vị thuộc Quận căn cứ theo phân công nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch để thực hiện gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị.
 
Các tổ chức cơ sở đảng quán triệt Kế hoạch của Quận ủy về thực hiện chủ đề công tác năm 2024 của Thành phố và quận đến 100% cán bộ, đảng viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn. Căn cứ Kế hoạch của Quận uỷ, chức năng nhiệm vụ và nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch tổ chức thưc hiện đảm bảo hiệu quả và phù hợp…

Linh Phạm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t