Quận Long Biên thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 (21:06 01/04/2020)


HNP - Ngày 27/3, Quận ủy Long Biên đã ban hành Công văn số 1319-CV/QU về thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành phố.

Để kiềm chế, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân từ Quận đến cơ sở tiếp tục quán triệt tinh thần "Chống dịch như chống giặc", chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, tăng tốc thực hiện các biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhanh gọn, dập dịch triệt để.

Áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 0h00, ngày 28/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên phạm vi ngoài công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các hoạt động lễ nghi tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng;Tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hằng ngày. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các khu vực đang có dịch đến các địa phương khác; Xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để xảy ra tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, tạm hoãn việc tổ chức Đại hội đáng cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh.

Quận ủy giao UBND Quận chỉ đạo Công an Quận, UBND các phường và các phòng, ban, đơn vị có liên quan tăng cường việc giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng bị đề nghị cách ly y tế, thực hiện cưỡng chế cách ly đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định. Tăng cường năng lực cả về nhân lực và cơ sở vật chất các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn Quận.

Thông tin kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch về diễn biến dịch; tập trung, thông tin về việc không tập trung đông người; khuyến khích và hướng dẫn khai báo y tế tự nguyện, phát hiện sớm và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nghi mắc bệnh. Thực hiện rà soát, yêu cầu thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe, sàng lọc đối với các trường hợp nhập cảnh Việt Nam, từ ngày 07/3/2020, không thuộc diện cách ly tập trung, đang cư trú trên địa bàn quận để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp.

Chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định, kể cả xử lý theo pháp luật hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối hoặc không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường; Tập trung chỉ đạo, phối hợp triển khai các giải pháp cụ thế, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Quận.

Giao BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quận và phường: Tập trung quán triệt, các văn bản của Trung ương, Thành phố; khẩn trương, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án phòng, chống dịch, kể cả phương án huy động cơ sở vật chất của các tổ chức, doanh nghiệp, bảo đảm sẵn sàng ứng phó dịch bệnh trên diện rộng.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t