Phối hợp thực hiện "Năm dân vận chính quyền" năm 2018 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (20:49 26/04/2018)


HNP - Ban Dân vận Quận ủy và UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 223-KH//BDVQU-UBND về phối hợp thực hiện “Năm dân vận chính quyền” năm 2018.

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong mối quan hệ của cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp từ quận tới cơ sở với người dân; phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Theo đó, UBND quận Hai Bà Trưng có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị về công tác dân vận; Tăng cường các kênh thông tin, công tác tuyên truyền nhằm phổ biến giáo dục pháp luật, các chủ trương của Thành phố và Quận đến người dân, tạo sự đồng thuận, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ chính quyền các cấp, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Tập trung thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ an ninh quốc phòng, quân sự địa phương, trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dận, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công và các hộ nghèo.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng sâu sát, quyết liệt trên cơ sở 5 rõ “Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ hiệu quả và “Một việc - một đầu mối xuyên suốt”.

Trách nhiệm của Ban Dân vận Quận ủy: Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò của nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng chính quyền vững mạnh; Chủ trì, phối hợp với UBND quận tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp số 134-CTr/BDVQU-UBND, ngày 10/02/2016 và Kế hoạch này gắn với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác dân vận trong cơ quan hành chính Nhà nước, chính quyền các cấp và phong trào thi đua “Dân vận khéo".

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với UBND quận tổ chức hội nghị tập huấn về công tác dân vận chính quyền, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; hội nghị tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm về công tác dân vận tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t