Ứng Hòa tăng cường công tác đối thoại với nhân dân (11:41 22/03/2018)


HNP - Nhằm tổ chức tốt việc tiếp xúc, đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn, Huyện ủy Ứng Hòa vừa xây dựng Kế hoạch số 63-KH/HU để tổ chức thực hiện.

Theo đó, nội dung tiếp xúc, đối thoại là các vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân. Trong đó tập trung về việc xây dựng nông thôn mới, công tác quản lý đất đai và tài nguyên - môi trường, quản lý trật tự xây dựng, cải cách thủ tục hành chính, việc thực hiện chế độ, chính sách. Thông tin, phản ánh việc thực hiện Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của các cơ quan Đảng, cấp ủy, tổ chức Đảng, Chính quyền các cấp; thực hiện nghĩa vụ công dân; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Tiếp thu, định hướng giải quyết những phản ánh, kiến nghị, đề nghị, những vấn đề bức xúc phát sinh trong Nhân dân. Hình thức tiếp xúc, đối thoại tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân.

Thông qua đối thoại nhằm lắng nghe được nhiều ý kiến trực tiếp từ cơ sở, địa bàn dân cư, từ đó tiếp thu các đề xuất và chỉ đạo giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; tháo gỡ những khó khăn, tồn tại ở cơ sở; tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Chính quyền; kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để yêu cầu, kiến nghị giải quyết hoặc nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, quy định của địa phương cho phù hợp. Nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của người đứng đầu các cơ quan, phòng, ban, ngành, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thực thi công vụ.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t