Thanh Oai tăng cường quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (07:37 27/05/2017)


HNP - Chiều 26/5, huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm từ đầu năm đến nay và Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2017.

Kiểm tra ATTP cơ sở sản xuất rượu tại huyện Thanh Oai


Từ đầu năm đến nay, huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các ban ngành, phối hợp chặt chẽ thực hiện công tác an toàn thực phẩm, đồng thời triển khai đồng bộ, có hiệu quả Tháng hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm. Huyện đã thường xuyên tuyên truyền trên đài phát thanh của huyện 2 buổi/một ngày. Riêng công tác tập huấn, huyện đã tổ chức được 16 lớp tập huấn cho các hộ chăn nuôi, trồng trọt, hướng dẫn về cách phòng chống dịch bệnh.
 
Huyện đã thành lập 22 đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và của các xã kiểm tra tại 1.662 cơ sở, phát hiện 354 cơ sở vi phạm và xử phạt 53 cơ sở với số tiền 65 triệu đồng.
 
Đối với công tác quản lý sản xuất, kinh doanh rượu, huyện đã thành lập 10 đoàn kiểm tra liên ngành để rà soát kiểm tra, thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu và các cơ sở dịch vụ ăn uống có kinh doanh rượu. Riêng trong Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, đã kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh rượu, qua đó, tạm giữ 1.032 lít và xử lý vi phạm hành chính 22 triệu đồng. Về phía các xã đã kiểm tra được 1.080 cơ sở, tổ chức ký cam kết cho 366 cơ sở nấu rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh.
 
Về thực hiện Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm: từ 15/4 đến 15/5, đã kiểm tra và xử lý 12 cơ sở sản xuất kinh doanh rượu, tiêu huỷ 132 lít rượu không rõ nguồn gốc. Bên cạnh đó, huyện cũng đa dạng hoá các hình thức truyền thông, giáo dục sức khoẻ cộng đồng về sản xuất và sử dụng rượu.
 
Tại hội nghị, huyện cũng đánh giá một số khó khăn, tồn tại như số hộ sản xuất nhỏ lẻ, chủ yếu phục vụ trong gia đình, dòng họ hay phục vụ cho thôn xóm, số sản xuất bán ra ngoài chiếm tỷ lệ ít gây khó khăn cho công tác quản lý. Về vấn đề này, huyện sẽ tiếp tục rà soát, thống kê đồng thời tuyên truyền cho người sản xuất rượu các quy định về sản xuất rượu.
 
Trong thời gian tới, huyện Thanh Oai sẽ tích cực chỉ đạo 3 ngành gồm: công an, y tế, công thương triển khai có hiệu quả công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao ý thức của cộng đồng để góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t