Quận Nam Từ Liêm: Triển khai phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (11:21 17/01/2017)


HNP - Quận Nam Từ Liêm vừa triển khai kế hoạch tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu năm 2017. Đây là nét đẹp văn hóa của nhân dân quận Nam Từ Liêm duy trì nhiều năm qua.

Theo đó, vào lúc 8h30 ngày 2/2, quận Nam Từ Liêm đồng loạt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Đinh Dậu 2017. Thời gian triển khai trồng cây năm nay có thể kéo dài trong vụ Xuân (từ tháng 2 đến tháng 4) và vụ Thu (từ tháng 8 đến tháng 10). Các cơ quan, đơn vị, địa phương của quận Nam Từ Liêm sẽ lựa chọn địa điểm có không gian rộng, thoáng trồng được nhiều cây và thuận lợi cho nhân dân tham gia trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng. Có thể lựa chọn các địa điểm là các khu di tích, lịch sử - văn hóa, các khu đô thị mới, các công trình công cộng, trường học, bệnh viện, công viên, ven đường giao thông... Ngoài ra, trồng tại vườn nhà dân và các khu nằm trong quy hoạch được phép chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng cải tạo vườn tạp, vườn có hiệu quả kinh tế thấp thành vườn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao.

Các loại cây mà quận Nam Từ Liêm đưa vào trồng như: Muồng, sấu, phượng vĩ, bằng lăng, long não, sữa, bàng lá nhỏ, bưởi, nhãn, cam xoài có tán đẹp, bầu chắc, cây khỏe, không sâu bệnh, chiều cao từ 1 đến 2,5m; cây ăn quả đảm bảo các đặc tính đặc trưng của giống, được lấy từ cơ sở sản xuất giống cây trồng có uy tín. Riêng cây trồng trên đường, phố là những loài cây cho bóng mát có dáng cây, tán đẹp, cây cho hoa đẹp và nằm trong danh mục 15 loài cây trồng đô thị như: Bằng lăng, lát hoa, long não, sấu, sao đen, muồng nhạt, hoàng lan, ngọc lan trắng, sưa trắng, vàng anh, chẹo, nhội, giáng hương, cơm nguội, muồng hoàng yến; cây có chiều cao và tán đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn giao thông, chiều cao phát triển từ 6 đến 8m, thân cây thẳng, phần cành cao, dáng cân đối, không sâu bệnh.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t