Hoàn Kiếm tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật gắn với xử lý nghiêm các vi phạm (15:53 16/01/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 228KH-UBND về phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2017 nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trong quận.

UBND quận yêu cầu phải bám sát nội dung, yêu cầu của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) và các văn bản hướng dẫn thi hành; chương trình, kế hoạch công tác PBGDPL của Trung ương năm 2017 đồng thời gắn với việc thực hiện các chương trình trọng tâm của Thành ủy, Nghị quyết của HĐND TP, kế hoạch triển khai thi hành Luật của UBND TP.

Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; đảm bảo hoạt động PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn; tăng cường hoạt động kiểm tra, đánh giá hiệu quả công tác PBGDPL trên địa bàn; gắn hoạt động PBGDPL với công tác theo dõi thi hành pháp luật và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, đổi mới hình thức PBGDPL, áp dụng mô hình phổ biến pháp luật mới, có hiệu quả trong thực tiễn; hướng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở cơ sở. Tăng cường hoạt động PBGDPL gắn với xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật để đảm bảo công tác PBGDPL đạt hiệu quả cao.

Đối tượng PBGDPL sẽ tập trung vào đội ngũ CB, CC, VC; cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang; phụ nữ; thanh thiếu niên; người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp; các tầng lớp nhân dân và người nước ngoài cư trú trên địa bàn quận. PBGDPL cho các đối tượng đặc thù như người khuyết tật, người phạm tội theo quy định của Luật PBGDPL.

Trong năm 2017, quận sẽ nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật và tiếp tục triển khai xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Đồng thời, tiếp tục thực hiện “Ngày Pháp luật” trên địa bàn quận. Duy trì thực hiện “Ngày Pháp luật” hàng tháng tại các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các phường thuộc quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t