Điều tra, khảo sát, đánh giá hiện trạng doanh nghiệp xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, phụ tùng (10:27 31/05/2018)


HNP - Ngày 29/5, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND, triển khai điều tra, khảo sát và đánh giá hiện trạng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, phụ tùng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2018.

Theo kế hoạch, đối tượng điều tra khối doanh nghiệp từ 700 đến 800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu máy móc thiết bị, phụ tùng; cá nhân từ 700 đến 800 người là doanh nhân, cán bộ quản lý, nhà khoa học... Phạm vi điều tra, khảo sát trên địa bàn thành phố; địa điểm tổ chức điều tra, khảo sát đối với các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu máy móc thiết bị, phụ tùng hiện có trên địa bàn thành phố (bao gồm cả các doanh nghiệp sản xuất trong các khu, cụm công nghiệp phục vụ xuất khẩu; các doanh nghiệp thương mại chuyên hoạt động dịch vụ xuất, nhập khẩu) hoạt động ít nhất từ tháng 1/2015 đến nay.

Thời gian chuẩn bị và thu thập thông tin: Chuẩn bị để điều tra từ tháng 3 đến tháng 5/2018; thu thập số liệu thứ cấp và sơ cấp từ tháng 6 đến tháng 9/2018; tổng hợp và xử lý kết quả từ tháng 8 đến tháng 11/2018.

Thông qua kế hoạch này, thành phố sẽ có các giải pháp chủ yếu nhằm tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu máy móc thiết bị, phụ tùng trên địa bàn; đề xuất với các cấp có thẩm quyền về một số vấn đề liên quan đến chủ trương chính sách phát triển hoạt động xuất, nhập khẩu máy móc, thiết bị, phụ tùng của các doanh nghiệp theo định hướng phát triển văn minh hiện đại, phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t