Thành đoàn chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ IX (15:28 07/04/2022)


HNP - Trong hai ngày (6-7/4) Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024. Đây là đơn vị Đoàn cấp cơ sở được Ban Thường vụ Thành đoàn chọn để hướng dẫn tổ chức Đại hội điểm Khối trường Đại học, Cao Đẳng, Học viện trực thuộc, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội tặng tranh cho Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính


Nhìn lại kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên Học viện nhiệm kỳ 2019 - 2022, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính đã có những bước phát triển mới, với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và hiệu quả đóng góp một phần quan trọng vào quá trình phát triển của Thủ đô. Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, ‘Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và “Tôi yêu Hà Nội” đã được triển khai tổ chức hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của Học viện và bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ, động viên đoàn viên, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học; Công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm cho đoàn viên, sinh viên; Các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng... trong nhiệm kỳ qua cũng được Đoàn Thanh niên Học viện triển khai hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao. Thích ứng linh hoạt chủ động với biến động với biến động của dịch bệnh, cụ thể: Thực hiện một loạt chương trình hoat động online cho sinh viên như: Các cuộc thi online chuyên môn, các cuộc thi online thể thao; Quan tâm sát sao tới đời sống của đoàn viên, thanh niên đặc biệt là những đoàn viên thanh niên gặp khó khăn do dịch bệnh; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong triển khai các hoạt động đoàn, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên tiêu biểu như: tổ chức 02 cuộc thi khởi nghiệp thu hút hàng trăm đội thi từ các trường trên khắp cả nước, các khóa đào tạo về khởi nghiệp, không gian sáng tạo...

Phát huy vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của đoàn thanh niên, là môi trường để để sinh viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; Đoàn thanh niên Học viện Tài chính không ngừng đổi mới để phát triển, đoàn kết, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên, góp phần xây dựng môi trường giáo dục, rèn luyện lành mạnh.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024 xác định mục tiêu cơ bản “Tiếp tục thúc đẩy hoàn thiện hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên các cấp; đẩy mạnh phong trào rèn đức, luyện tài, sáng tạo, chủ động hội nhập, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và huy động rộng rãi các nguồn lực xã hội trong giáo dục đoàn viên thanh niên, sinh viên; góp phần xây dựng thế hệ đoàn viên thanh niên Học viện Tài chính giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống đẹp, đóng góp cho công cuộc xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại.

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của tuổi trẻ Học viện Tài chính trong nhiệm kỳ vừa qua. “Tuổi trẻ Học viện Tài chính đã tiếp tục khẳng định được vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn Thanh niên Học viện, thể hiện được tính sáng tạo, tinh thần xung kích thông qua các chương trình hoạt động cụ thể” - đồng chí Trần Quang Hưng khẳng định.

Bước sang nhiệm kỳ mới, để phấn hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra, đồng chí Trần Quang Hưng yêu cầu Ban Chấp hành khoá mới tập cần trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, sinh viên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của nhà nước. Bên cạnh đó, cần chú trọng đẩy mạnh công tác tập huấn, đào tạo cán bộ, đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn, tăng cường công tác kiểm tra của Đoàn, đổi mới hình thức sinh hoạt chi đoàn…

Đồng chí Phó Bí thư Thành đoàn cũng lưu ý Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên, tạo môi trường, điều kiện cho sinh viên học tập, rèn luyện, cống hiến; Hỗ trợ các bạn đoàn viên, thanh niên trong học viện trong công tác khởi nghiệp và lập nghiệp, đặc biệt chú trọng đến công tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Học viện Tài chính khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 29 đồng chí, bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Với số phiếu tín nhiệm cao, đồng chí Tạ Đình Hòa được bầu Bí thư Đoàn Học viện Tài Chính khoá IX, nhiệm kỳ 2022-2024.

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn Thanh niên Học viện; Đồng thời, vinh danh các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện nhiệm kỳ 2019 - 2022 được Trung ương Đoàn và Thành đoàn Hà Nội trao tặng Bằng khen.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t