Tổ chức rà soát đối tượng không có khả năng thoát nghèo (19:52 07/04/2019)


HNP - Ngày 3/4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành Công văn số 962/LĐTBXH-BTXH gửi UBND các quận, huyện, thị xã về rà soát đối tượng không có khả năng thoát nghèo.

Theo đó, Sở LĐTBXH đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, xác định mức độ khuyết tật và xét duyệt trợ cấp bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật theo quy định tại Nghị định 136/2014/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; lưu ý nhóm đối tượng dạng khuyết tật khác.
 
Đồng thời, rà soát chính xác các hộ gia đình không có khả năng thoát nghèo (hộ có ít nhất 01 thành viên đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, các thành viên khác trong hộ không có khả năng lao động) để phục vụ xây dựng chính sách hỗ trợ.
 
Lập danh sách hộ có khả năng thoát nghèo, hộ nghèo còn sức lao động để xác định nguyên nhân nghèo và triển khai các giải pháp hỗ trợ giảm nghèo bền vững, phù hợp với đặc điểm của từng hộ nghèo và thực tế của địa phương. Đồng thời, xây dựng kế hoạch giảm nghèo bền vững của địa phương đển năm 2020.
 
Tổng hợp kết quả rà soát theo biểu mẫu. Các quận, huyện, thị xã có thể bổ sung các tiêu chí phù hợp vào các biểu mẫu để phục vụ xây dựng Đề án (kế hoạch) giảm nghèo bền vững của địa phương.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t