Tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em trên địa bàn (10:01 22/02/2019)


HNP - Ngày 21/02, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã ban hành Công văn số 466/L ĐTBXH-BVCSTE&BĐG về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em trên địa bàn.

Theo tổng hợp báo cáo của các đơn vị, tính đến ngày 10/12/2018, trên địa bàn Thành phố có 35 cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em cấp quận/huyện quản lý (trong đó, có 5 cơ sở công lập và 30 cơ sở ngoài công lập) với tổng số trẻ em được trợ giúp là 717 em. Tuy nhiên, công tác rà soát, quản lý các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em của một số đơn vị vẫn chưa đầy đủ; nhiều cơ sở ngoài công lập tự phát nuôi dưỡng, chăm sóc, hỗ trợ cho trẻ em chưa đăng ký thành lập hay đăng ký hoạt động... Chính vì vậy, để đảm bảo Quyền trẻ em, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em. Chỉ đạo các ban, ngành chức năng thường xuyên rà soát, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em trên địa bàn theo quy định tại Điều 55 đến Điều 59 của Luật Trẻ em; xử lý nghiêm minh, kịp thời các cơ sở vi phạm quy định của pháp luật.

Định hướng hoạt động cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em ngoài công lập nhằm đảm bảo các cơ sở hoạt động đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các quyền của trẻ em. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn việc thành lập, cấp đăng ký hoạt động cho các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.

Tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao năng lực công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em nói chung và phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; phòng chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng cho cán bộ, công nhân viên, người nuôi dưỡng, chăm sóc, tư vấn, trợ giúp các vấn đề liên quan đến bảo vệ chăm sóc trẻ em tại các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em trên địa bàn.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t