Kiên quyết xử lý xe ô tô không đảm bảo điều kiện an toàn chở học sinh (21:40 16/05/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa làm rõ một số vụ việc báo chí phản ánh liên quan đến xe ô tô không đảm bảo các điều kiện an toàn để chở học sinh.

Theo đó, dư luận phản ánh thực tế tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội có tình trạng sử dụng xe ô tô hết hạn kiểm định, không đảm bảo các điều kiện an toàn dùng để đưa đón học sinh đi học hằng ngày, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Vấn đề báo nêu, Sở Giao thông vận đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với công an thành phố và chính quyền địa phương kiểm tra và kiên quyết ngăn chặn, xử lý. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm việc với các trường tiểu học, trung học cơ sở từng địa bàn quận, huyện, thị xã để rà soát, thống kê và kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển học sinh.

Qua công tác kiểm tra, thống kê đến thời điểm hiện tại có 32 trường học có ký hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển học sinh; 217 tổ chức, cá nhân có phương tiện tham gia vận chuyển học sinh; 640 phương tiện vận chuyển học sinh. Trong đó có 629 phương tiện có phù hiệu “Xe hợp đồng”, 11 phương tiện không đủ điều kiện theo quy định về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã đề nghị các trường học chấm dứt ngay hợp đồng vận chuyển với các tổ chức, cá nhân có 11 phương tiện không đủ điều kiện kinh doanh vận tải. Cùng với đó, kiểm tra xử lý và tạm giữ có thời hạn 2 xe ô tô vận chuyển học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông và điều kiện phương tiện, lỗi “dùng xe hết niên hạn để chở học sinh”.

Đối với các nội dung phản ánh của Báo điện tử Hà Nội mới, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm việc với Ban Giám hiệu các trường học có phương tiện chở học sinh không đủ điều kiện theo nội dung báo nêu. Bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyển học sinh. Kết quả, xử lý và tạm giữ 3 trường hợp vi phạm điều khiển xe ô tô có tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đã hết hạn sử dụng, người điều khiển xe ô tô có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển. Thanh tra Sở tiếp tục yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường không cho xe hết hạn kiểm định vào trong trường để đưa đón học sinh và đề nghị thông báo tới phụ huynh học sinh tại trường không thỏa thuận ký hợp đồng với phương tiện hết hạn kiểm định để đưa đón học sinh đến trường…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t