Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam (15:17 15/06/2022)


HNP - Ngày 15/6, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan và tập đoàn APM (Hàn Quốc) để cùng bàn thảo những nội dung hợp tác hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam


Trao đổi tại buổi tiếp, Đại sứ Park Noh Wan bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Sở Y tế thành phố Hà Nội và các cơ quan thành phố Hà Nội đối với phía Hàn Quốc trong thời gian dịch diễn biến phức tạp khiến việc đi lại giữa hai nước trở nên khó khăn. Đại sứ thay mặt chính phủ Hàn Quốc cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm chăm sóc sức khoẻ mà thành phố Hà Nội đã dành cho cộng đồng người Hàn Quốc trên địa bàn trong thời gian qua. 
 
Đại sứ Park Noh Wan kỳ vọng, trong thời gian tới, Đại sứ quán (ĐSQ) sẽ có cơ hội phối hợp với UBND TP tổ chức một buổi tọa đàm với doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó, giải đáp các thắc mắc, thông qua đó thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn thủ đô.
 
Nhấn mạnh 2022 là năm đánh dấu mốc ý nghĩa kỷ niệm 30 năm quan hệ hai nước, Đại sứ cho biết sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, xúc tiến thương mại đầu tư hợp tác đã, đang và sẽ diễn ra, do đó, mong nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền TP.
 
Liên quan tới một số doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại, xây dựng…trên địa bàn Thủ đô, Đại sứ mong muốn UBND TP sẽ tạo điều kiện thúc đẩy cho các dự án sắp tới, với mục tiêu vì lợi ích của người dân Thủ đô, góp phần thu hút du lịch, đầu tư vào Hà Nội.
 
Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn sớm có dịp chào xã giao và làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng để trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương Hàn Quốc, đồng thời, tăng cường trao đổi đoàn giữa Hà Nội và Seoul.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với Đại sứ Park Noh Wan
 
Bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc cùng các cộng sự, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Việt Nam và Hàn Quốc cũng như Hà Nội và các địa phương Hàn Quốc có mối quan hệ thân thiết và ngày càng phát triển mạnh mẽ, hướng tới kỷ niệm dấu mốc ý nghĩa vào năm nay.
 
Nhất trí với những nội dung đề xuất của Đại sứ, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, TP sẽ xem xét triển khai các đề nghị, đặc biệt sẽ sớm triển khai một tọa đàm xúc tiến thương mại đầu tư giữa Hàn Quốc và Hà Nội cũng như tạo điều kiện cho chương trình giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại du lịch đầu tư khác…
 
Vừa qua, công tác phòng chống Covid-19 là ưu tiên của TP và đến nay, đã khôi phục lại trạng thái bình thường mới, đây là tiền đề quan trọng cho việc xúc tiến đầu tư thương mại du lịch văn hóa của Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết thêm.
 
Liên quan đến các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền hoan nghênh các hoạt động giao lưu, xúc tiến thương mại đầu tư, góp phần thúc đẩy tình đoàn kết gắn bó giữa hai nước, đồng thời, đề nghị ĐSQ phối hợp để có kế hoạch sớm để giao cho các ban ngành chức năng liên quan tổ chức thực hiện. Về phía Hà Nội cũng mong muốn các đối tác Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia các sự kiện văn hóa quốc tế trên địa bàn Thủ đô.
 
Tiếp thu các đề nghị về hoạt động của một số doanh nghiệp Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định sẽ trao đổi, đôn đốc các chủ đầu tư, ban, ngành liên quan sớm tháo gỡ vướng mắc, duy trì hoạt động hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Hà Nội. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t