Huyện Thanh Trì: Sẵn sàng các phương án ứng phó với Cơn bão số 3 (06:25 07/09/2024)


HNP - Ngày 6/9, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức hội nghị triển khai Công điện số 10-CĐ/UBND ngày 4/9/2024 của UBND thành phố Hà Nội, Công điện số 07-CĐ/UBND ngày 6/9/2024 của UBND huyện Thanh Trì về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3 (Yagi). Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Cường dự và chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị


Để chủ động phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó kịp thời, khẩn trương, hiệu quả với cơn bão số 3 và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai cực đoan có thể xảy ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện Công điện số 10/CĐ-UBND ngày 04/9/2024 của UBND Thành phố; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 05/9/2024; Văn bản số 54/BCH ngày 03/9/2024 của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.
 
Tại Hội nghị, đại diện các phòng, ban, ngành, các cơ quan đơn vị có liên quan đã báo cáo những việc đã và đang làm để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 như: Xí nghiệp Thủy lợi Thanh Trì, Xí nghiệp thoát nước số 7 tổ chức vớt sen bèo, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh mương do đơn vị phụ trách; tranh thủ vận hành công trình trạm bơm, cống tiêu, hạ thấp mực nước trong hệ thống kênh mương, ao, hồ, vùng trũng để gia tăng khả năng trữ nước khi mưa lớn, giảm nguy cơ ngập lụt, úng, đảm bảo an toàn cho sản xuất và sinh hoạt của người dân; đồng thời hỗ trợ tiêu thoát nước cho các khu vực lân cận trên địa bàn huyện. 
 
Công ty Môi trường Đô thị Thanh Trì chủ trì thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện trước, trong và sau bão. Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống đầu mối tiêu thoát nước; xây dựng phương án và chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện phòng, chống úng ngập toàn bộ khu vực phụ trách; Tổ chức cắt tỉa tán cây, cành cây có nguy cơ gãy đổ; khắc phục, xử lý sự cố cây đổ đảm bảo an toàn giao thông; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn điện chiếu sáng công cộng; chỉ đạo các đơn vị thi công các dự án do huyện làm chủ đầu tư có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công.
 
 Đại diện các phòng, ban, ngành, các cơ quan đơn vị có liên quan phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Phòng Kinh tế huyện là cơ quan thường trực của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện chịu trách nhiệm tham mưu UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai, phương án phòng, chống úng ngập nội đồng, phương án hộ đê sông Hồng và sông Nhuệ. UBND các xã, thị trấn tổng rà soát, kiểm tra các kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai đảm bảo phương châm 4 tại chỗ, tổ chức ứng trực 24/24h đảm bảo 100% quân số theo quy định, tổ chức triển khai phương án khắc phục các điểm đã bị ảnh hưởng trong cơn bão số 2 xong trước 17h ngày 06/9/2024.
 
Kiểm tra, rà soát các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, cháy, nổ, sập đổ công trình, nhà dân xuống cấp để chủ động sơ tán, di dời, có biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là các hộ cận nghèo, hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kiểm tra hệ thống đê, kè, cống, công trình thủy lợi và các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn để kịp thời phát hiện các hư hỏng, sự cố, giải tỏa lấn chiếm cản trở dòng chảy và có phương án ứng phó kịp thời ngay từ giờ đầu.
 
Đồng thời, chỉ đạo lực lượng kiểm tra, rà soát, tháo dỡ các biển quảng cáo, áp phích có nguy cơ mất an toàn; cắt tỉa cành cây và yêu cầu đơn vị thi công có biện pháp đảm bảo an toàn đối với các công trình đang thi công.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai phương án tìm kiếm cứu nạn, chủ động sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống thiên tai, sự cố do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.
 
Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi có sự cố, thiên tai xảy ra.
 
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Cường phát biểu tại Hội nghị
 
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tăng thời lượng tin bài, thông tin thường xuyên về tình hình, diễn biến của bão số 3; tăng cường phổ biến, hướng dẫn người dân cách nhận biết, kỹ năng ứng phó với giông lốc, sét, mưa lớn, lũ, lũ quét và ngập úng cục bộ, trong đó tập trung vào các biện pháp trú, tránh đảm bảo an toàn khi xảy ra thiên tai; thông tin, cảnh báo nguy hiểm, phòng tránh đuối nước, điện giật; biện pháp gia cố, che chắn, bảo vệ tài sản, cây trồng, vật nuôi để giảm thiểu thiệt hại.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Cường yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở vào cuộc đồng bộ tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan, thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ”; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Phùng Trà


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t