Chương Mỹ: Gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (17:53 22/01/2019)


HNP - Sáng 22/01, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.


Năm 2018, tốc độ kinh tế của huyện tiếp tục đạt khá 11,7%, tổng giá trị sản xuất đạt 20.800 tỷ đồng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực tăng tỷ trong CN - TTCN, Thương mại - dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm; Thu ngân sách nhà nước đạt hơn 509 tỷ đồng, đạt 140% dự toán thành phố giáo, tăng 12,3% so với cùng kỳ. Đây là những kết quả rất phấn khởi, có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Hiện nay, toàn huyện có tổng số 1.454 doanh nghiệp, trong đó, có 17 doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, 1.437 doanh nghiệp trong nước. Có 290 doanh nghiệp thành lập mới. Mặc dù phải phải đối mặt với nhiều khó khăn do áp lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế nhưng đa số các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục sản xuất kinh doanh ổn định và có bước phát triển mới đóng góp cho khoảng 55% tổng giá trị sản xuất của toàn huyện; tạo việc làm ổn định cho trên 16.000 lao động với thu nhập khoảng 5,5 triệu đồng/ người/năm, ngoài ra còn tạo việc là thời vụ cho trên 11.000 lao động thời vụ; đóng góp 29% trong tổng thi ngân sách Nhà nước.
 
Phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thực hiện tốt pháp luật của Nhà nước về đất đai, môi trường, thuế và nghĩa vụ tài chính. Một số doanh nghiệp đã tham gia tích cực, hiệu quả trong việc hỗ trợ địa phương đầu tư các công trình phúc lợi và tham gia hoạt động nhân đạo xã hội. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số vấn đề để giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong những năm tới. 
 
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng chúc mừng các doanh nghiệp và đề nghị các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tiếp tục quan tâm đến đời sống người lao động; Tham gia tích cực vào các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội, hoạt động từ thiện, nhân đạo trên địa bàn. Huyện Chương Mỹ cam kết sẽ luôn đồng hành  cùng các doanh nghiệp, lắng nghe, chia sẻ, tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp để cùng tháo gớ khó khăn vì sự phát triển của doanh nghiệp và  sự phát triển chung của quê hương.
 
Tại hội nghị, UBND huyện đã trao khen thưởng cho 19 doanh nghiệp  tiêu biểu trên địa bàn huyện.   

Minh Thân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t