Huyện Thanh Trì: 100% thương binh có nhu cầu đã được tặng xe lăn (14:17 19/07/2017)


HNP - Hưởng ứng 3 tháng cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” và chỉ đạo của TP Hà Nội về thực hiện chủ trương “tặng xe lăn cho thương binh có nhu cầu”, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức rà soát, thực hiện hỗ trợ, trao tặng 15 xe lăn với kinh phí gần 40 triệu đồng cho 100% thương binh có nhu cầu sử dụng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền


Cùng với đó, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, UBND huyện Thanh Trì đã lập danh sách, thực hiện tặng 2.662 suất quà tới người có công với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng. UBND các xã, thị trấn cũng tổ chức tặng gần 2,5 nghìn suất quà với tổng kinh phí 600 triệu đồng; tặng mới 25 sổ tiết kiệm và nâng mức tặng 839 sổ tiết kiệm cho người có công với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng.
 
Ngoài ra, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền, toàn huyện cũng tổ chức tư vấn, khám sức khỏe cho 1.734 người có công; tổ chức đoàn đi thăm hỏi các thương binh nặng, thân nhân liệt sỹ và người có công hiện đang điều dưỡng tại các trung tâm của Thành phố; tổ chức gặp mặt, tặng quà cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là thương binh, con thương binh, thân nhân liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
 
Đặc biệt, xác định việc hỗ trợ về nhà ở đối với người có công là việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa, nên ngoài việc hoàn thành chỉ tiêu xây mới, sửa chữa 194 nhà cho người có công theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 190/KH-UBND ngày 7/10/2016 của UBND TP Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì cũng đã ban hành Kế hoạch 149/KH-UBND ngày 30/6/2016 về hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho người có công khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Kế hoạch của huyện đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn. Từ tháng 6/2016 đến nay, đã có 77 cơ quan, doanh nghiệp và nhiều cá nhân tích cực ủng hộ số tiền trên 4 tỷ đồng (trong đó các doanh nghiệp ủng hộ gần 3 tỷ đồng). Từ nguồn kinh phí đó, huyện Thanh Trì đã hỗ trợ xây mới 38 nhà và sửa chữa 3 nhà tình nghĩa với mức hỗ trợ 90 triệu đồng cho nhà xây mới và 50 triệu đồng cho nhà sửa chữa (cao hơn mức hỗ trợ của Trung ương và Thành phố). Đến nay, toàn bộ 41 nhà đã được bàn giao cho các hộ gia đình người có công để đưa vào sử dụng.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t