Caravan - Hành trình nhân ái 2019: "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” (09:12 25/02/2019)


HNP - Trong 2 ngày, 22 và 23/2, tại Lạng Sơn đã diễn ra chương trình “Caravan - Hành trình nhân ái” 2019 với chủ đề "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP Hà Nội phối hợp với Báo Biên phòng, Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Lạng Sơn, Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma phối hợp thực hiện, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Bộ đội biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân.

Ban Tổ chức tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn


Chương trình nhằm phát huy tinh thần nhân ái, trách nhiệm với xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, tạo môi trường để cán bộ, hội viên Hiệp hội DNNVV thành phố Hà Nội có cơ hội được chia sẻ tình cảm, vật chất đến những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới huyện Lộc Bình (Lạng Sơn), qua đó, khích lệ tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của dân tộc ta; thông qua tổ chức các hoạt động nhân đạo nhằm gắn kết doanh nghiệp với Hội Chữ thập đỏ trong việc xã hội hóa hoạt động thiện nguyện để thu hút nguồn lực trong xã hội, góp phần mang lại lợi ích lớn nhất đến với đồng bào dân tộc nơi biên giới và những người có hoàn cảnh khó khăn; đa dạng hóa các hình thức vận động nguồn lực, hướng tới xây dựng các hoạt động nhân đạo phát triển bền vững.
 
Đồng chí Mạc Quốc Anh thay mặt đoàn Caravan tặng quà cho Đồn biên phòng Bắc Xa
 
Trong chương trình, hơn 130 đại biểu tham dự đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 105 suất quà cho các hộ tham gia tự quản đường biên, cột mốc; tặng 2 nhà "Mái ấm biên cương" cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 30 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập; trao 30 suất quà cho các hộ nghèo tại 3 xã Tú Mịch, Mẫu Sơn và Yên Khoái (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn); trao 36 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Đồn Biên phòng Bắc Xa; tặng quà cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma và Đồn Biên phòng Bắc Xa...
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao quà cho người dân huyện Lộc Bình
Tình cảm quân - dân vùng biên giới
 
Đồng chí Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV cho biết, trong cuộc sống xã hội, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng vẫn còn những hoàn cảnh khó khăn. Đó có thể là những thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra. Đó có thể là nạn nhân của một vụ tai nạn thương tâm, là những con người thiệt thòi ở những vùng xa xôi hẻo lánh, có thể là những người già neo đơn, những đứa trẻ bị bỏ rơi không ai chăm sóc… Họ không còn đủ khả năng để tự chăm sóc cho bản thân mà cần có sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội. Dù đất nước có phát triển đến mấy, xã hội có hưng thịnh đến mấy thì cũng không thể bao quát hết được tất cả những số phận ấy. Với những món quà trong Caravan Hành trình nhân ái 2019 chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Hiệp hội, của các Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm muốn gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ chủ quản đường biên giới, các em học sinh nghèo vượt khó tại Lạng Sơn”. Những phần quà tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần làm vơi bớt khó khăn cho các đồng bào, chiến sỹ, đồng thời, những món quà cũng mang nặng tình nghĩa đồng bào, là tình cảm chân thành của các doanh nghiệp, doanh nhân gửi đến những người chiến sỹ, nhân dân đang ngày đêm góp công, góp sức bảo vệ biên giới quê hương, bảo vệ chủ quyền của Đất nước.
 
Đoàn Caravan trao tặng Mái ấm biên phòng cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mẫu Sơn
 
Tại chương trình, bà con nhân dân huyện Lộc Bình và các chiến sỹ biên phòng tại đồn Chi Ma, đồn Bắc Xa đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn đến đoàn Caravan, đặc biệt, gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp, doanh nhân đã quan tâm ủng hộ, góp phần làm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cho nhân dân và các chiến sỹ. Đại tá Trịnh Hữu Thăng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn cho biết, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, nhiều năm nay, đời sống của các chiến sỹ biên phòng, của nhân dân vùng biên giới đã vơi nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt nên sự phát triển kinh tế trong nhân dân vẫn chưa theo kịp nhiều vùng của cả nước. Trước những khó khăn đó, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân của cả nước với tình cảm nồng ấm, tình nghĩa đồng bào đã đến động viên và chia sẻ khó khăn với nhân dân, chiến sỹ biên phòng giống như đoàn Caravan lần này. Thay mặt nhân dân và các chiến sỹ, Đại tá Trịnh Hữu Thăng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến đoàn Caravan, cảm ơn các doanh nghiệp, doanh nhân và hứa sẽ tiếp tục cùng anh em chiến sỹ, cùng với nhân dân quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng biên cương của Tổ quốc để tri ân những tình cảm đoàn dành cho các chiến sỹ, nhân dân.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t