Hết năm 2017, sẽ cung cấp từ 40%-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (11:18 22/03/2017)


HNP - Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Ngô Anh Tuấn cung cấp tại hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, chiều 21/3.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Ngô Anh Tuấn thông tin tại hội nghị


Theo ông Ngô Anh Tuấn, Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước của TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020 đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể, theo đó, đến cuối năm 2017, Thành phố sẽ cung cấp từ 40%-50% dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4; đến năm 2018, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về sự phục vụ của cơ quan hành chính và giải quyết TTHC đạt trên 80%; đến năm 2019, phấn đấu 25% số lượng TTHC được tinh gọn, đơn giản hóa về thành phần hồ sơ, quy trình, rút ngắn thời gian và tiết giảm chi phí tuân thủ TTHC, tập trung vào các nhóm TTHC về đầu tư, xây dựng, du lịch, đất đai, hạ tầng kỹ thuật đô thị, đường bộ, lưu thông hàng hóa và tiêu dùng, xuất bản, báo chí, viễn thông, văn hóa, thể thao... 
 
Cùng với đó, thành phố sẽ đẩy mạnh việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tập trung hiện đại hóa hành chính và công nghệ thông tin. Đến cuối năm 2020, tỷ lệ tinh giảm biên chế tại các cơ quan, đơn vị tối thiểu đạt 10% biên chế UBND thành phố giao năm 2015. Về công tác chỉ đạo điều hành, thành phố đổi mới theo hướng sâu sát, quyết liệt, xác định rõ người, rõ trách nhiệm "một đầu mối - một việc xuyên suốt".
 
Cũng theo ông Ngô Anh Tuấn, nhằm cụ thể hóa, thực hiện Năm kỷ cương hành chính, TP đang xem xét để thông qua Kế hoạch về việc siết chặt kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức TP.
 
Điểm đáng chú ý là từ năm 2017, Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan tương đương Sở định kỳ cuối năm đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn, nghiệp vụ theo ngành dọc trực thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp huyện định kỳ hàng quý đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc đối với Trưởng phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND cấp xã. Từng cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị căn cứ vị trí việc làm và nhiệm vụ phân công phải xây dựng kế hoạch công tác cụ thể cho tuần, tháng, quý, năm báo cáo thủ trưởng đơn vị để quản lý, theo dõi, chỉ đạo, giám sát.
 
TP cũng yêu cầu thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết TTHC trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và DN là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Tổ chức quán triệt và niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân giải quyết TTHC, các đơn vị thực hiện dịch vụ công 10 nội dung, yêu cầu sau: Khách đến, được chào hỏi; Khách ở, luôn tươi cười; Khách hỏi, được tư vấn; Khách yêu cầu, phải tận tâm; Khách cần, được thông báo; Khách vội, giải quyết nhanh; Khách chờ, được xin lỗi; Khách phàn nàn, phải lắng nghe; Khách nhờ, luôn chu đáo; Khách về, được hài lòng.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t