Khai mạc phiên chất vấn kỳ họp thứ ba, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI (08:51 09/12/2021)


HNP - Sáng nay 9/12, tại kỳ họp thứ ba, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khoá XVI tiến hành phiên chất vấn trên hội trường. Tham dự phiên chất vấn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương.


Cùng tham dự phiên chất vấn có các đồng chí Thường trực HĐND TP, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.

Phát biểu khai mạc phiên chất vấn, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, HĐND TP sẽ chất vấn về hai nhóm nội dung, thứ nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; nhóm vấn đề thứ hai là thúc đẩy thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, thời gian qua, trong bối cảnh chịu sự tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, sự tích cực, chủ động của các lực lượng tuyến đầu và sự đồng hành, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã chung tay, góp sức cùng Thành phố vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các nhiệm vụ khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và phù hợp với thực tiễn Thành phố.

Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đã cơ bản được kiểm soát; bảo đảm công tác an sinh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kinh tế tuy bị ảnh hưởng nhưng vẫn duy trì tăng trưởng và có một số chuyển biến tích cực so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế đặt ra, cần được xem xét, giải trình làm rõ, từ đó xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu khai mạc phiên chất vấn

Đối với việc thúc đẩy các dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, trong những năm qua, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư được Thành phố rất quan tâm. Thành phố đã thực hiện nhiều nội dung thu hút đầu tư ngoài ngân sách và triển khai các dự án đầu tư công trên địa bàn Thành phố trong nhiều lĩnh vực từ giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục, văn hóa đến phát triển các khu đô thị, phát triển nhà ở… từ đó góp phần hoàn thành được nhiều mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, thu hút nguồn lực để phát triển thành phố và từng bước giúp bộ mặt đô thị thêm khang trang, văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn nhiều dự án chậm tiến độ, gặp vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Có những dự án đã được HĐND Thành phố giám sát, tái giám sát nhưng vẫn còn chuyển biến chưa nhiều, cần được làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đại biểu khi đặt câu hỏi cần ngắn gọn, tập trung vào vấn đề cần quan tâm, với tinh thần thẳng thắn, xây dựng, đặt câu hỏi cụ thể, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm, đúng nội dung đã được chủ tọa thông qua. Người trả lời chất vấn phải trả lời đúng nội dung, đúng trọng tâm, thẳng vào những nội dung được hỏi, giải trình rõ nguyên nhân, trách nhiệm, thời gian và giải pháp thực hiện để cử tri và đại biểu HĐND Thành phố theo dõi, giám sát. Trong phiên họp, Chủ tọa sẽ tổng hợp và kết luận đối với từng nhóm vấn đề. Kết thúc phiên chất vấn, sẽ ban hành Kết luận để tổ chức triển khai và giám sát thực hiện.


Nguyễn Hợp - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t