Thành ủy Hà Nội giao ban với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội quý III (13:25 28/09/2018)


HNP - Sáng 28/9, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố quý III-2018. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị


Cùng dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thành phố.
 
Theo báo cáo đánh giá của Ban Dân vận Thành ủy, trong quý III-2018, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ và các đoàn thể tổ chức tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của Thủ đô, đất nước; chủ động tham mưu cho Thành ủy Hà Nội sơ kết, tổng kết việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và thành phố, tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29-5-2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.
 
MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội thành phố cũng đã tập trung xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp trực thuộc thực hiện việc giám sát, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, phối hợp tham mưu giải quyết kịp thời những vấn đề dân sinh, bức xúc trong nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố cũng đã tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động vì cộng đồng, xã hội, nhân đạo từ thiện, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội...
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy cũng nêu rõ 5 hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần khắc phục. Trong đó, công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có lúc, có nơi hiệu quả còn thấp, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo có nơi còn chậm, chưa kịp thời…
 
Theo Chủ tịch UB MTTQ TP Vũ Hồng Khanh, thời gian qua, việc triển khai các giải pháp giảm nghèo theo tiêu chí đa chiều hiệu quả rất tốt, trong thời gian tới đề nghị các đoàn thể tiếp tục phối hợp cùng Mặt trận Tổ quốc để rà soát, phân công hỗ trợ các hộ nghèo, trên tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng đó, tích cực tuyên truyền, thu hút sự tham gia của đoàn viên, hội viên và nhân dân đối với Hội chợ hàng Việt do Thành phố tổ chức, góp phần thúc đẩy thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm quý IV-2018. Trong đó, tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đặc điểm hình hình của từng tổ chức để chủ động xây dựng kế hoạch, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2018.
 
Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với thực hiện tốt 2 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố; Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng” và Nghị quyết 30-NQ/TW ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị “Về chiến lược An ninh mạng quốc gia”.
 
MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, hiệu quả, tập trung thực hiện tốt “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị Thành phố”, gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; “Năm dân vận chính quyền”…
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, các Kế hoạch Thành ủy về thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Trước mắt, đánh giá hiệu quả thí điểm hợp nhất một số chức danh, như Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch UB MTTQ.
 
Đặc biệt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội bằng nhiều hình thức, động viên đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cưc tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cũng như giám sát phản biện xã hội. Làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, nắm chắc tình hình nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý tốt những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở, không để hình thành các “điểm nóng”, gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 15 và Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t