Bí thư Thành ủy: Phải hết sức coi trọng sự đồng thuận trong cộng đồng (21:23 26/04/2017)


HNP - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội cùng tổ đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8, đã tiếp xúc với cử tri 2 huyện Thạch Thất và Phúc Thọ. Cùng dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà cùng lãnh đạo một số sở, ngành TP.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất


Nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 huyện huyện Thạch Thất và Phúc Thọ đánh giá cao chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, đồng thời, trực tiếp tham gia ý kiến vào một số dự thảo Luật dự kiến trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp, trong đó, có dự thảo Bộ Luật hình sự sửa đổi, Luật Trợ giúp pháp lý, Luật Thủy lợi, Luật Quy hoạch…
 
Về một số vấn đề trên địa bàn, cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng như thành phố vệ tinh Hòa Lạc; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã vùng bị thu hồi đất phục vụ dự án Khu công nghệ cao, nhất là khớp nối hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Cử tri cũng mong muốn Thành phố tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quá trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là các trường hợp được giao đất trước năm 1993, phù hợp quy hoạch, không có tranh chấp thì cho phép được áp dụng cấp giấy chứng nhận như hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất; đầu tư hệ thống chiếu sáng, mở rộng Quốc lộ 21 và đường tỉnh lộ 420, đáp ứng yêu cầu giao thông cũng như phát triển kinh tế - xã hội của huyện…
 
Cử tri huyện Phúc Thọ cho rằng, 20/22 xã của huyện đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016, song giai đoạn 2016-2020, cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, trong đó, có hạ tầng giao thông và thu nhập bền vững của người dân là 2 tiêu chí quan trọng nhất. Cử tri phản ánh, hiện nay, một số tuyến đường trong khu dân cư đã có tình trạng ùn tắc, do đó, cần có ngay một cuộc vận động mở rộng đường giao thông, ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần, phần còn lại do nhân dân đóng góp, bởi nếu để càng lâu càng khó mở rộng.
 
Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị với các đại biểu Quốc hội
 
Cử tri các xã: Sen Chiểu, Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ) đánh giá cao việc, vừa qua, Chính phủ chỉ đạo triển khai gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng để phát triển nông nghiệp và mong muốn chính sách này sớm đi vào cuộc sống để hỗ trợ việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, bởi 70% dân số nước ta vẫn lấy sản xuất nông nghiệp và sống ở khu vực nông thôn là chính. Một số ý kiến khác đề nghị Trung ương, TP có những giải pháp khuyến khích, hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; có cơ chế về chính sách nhập khẩu để bảo vệ và phát triển bền vững ngành trồng trọt, chăn nuôi trong nước; tiếp tục quan tâm giải quyết việc làm cho lao động khu vực nông thôn; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm để kết nối thuận lợi hơn giữa 2 huyện với trung tâm Thành phố…
 
Thường xuyên tiếp dân, trân trọng và giải quyết tốt kiến nghị của nhân dân
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của chính quyền, nhân dân huyện Thạch Thất và Phúc Thọ trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là xây dựng NTM. Năm nay, huyện Thạch Thất sẽ tập trung nguồn lực cho 6 xã và Phúc Thọ là 2 xã còn lại để đạt huyện NTM. Theo Bí thư Thành ủy, hoàn thành xây dựng NTM sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, không chỉ đầu tư về hạ tầng, mà còn củng cố vấn đề môi trường sống, sự đoàn kết và đồng thuận xã hội trong cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy lưu ý không vì thành tích mà đạt cho bằng được các tiêu chí NTM, mà quan trọng xây dựng NTM phải đi vào thực chất, đó là nâng cao đời sống người dân và đảm bảo các yêu cầu về phát triển bền vững.
 
Bí thư Thành ủy cho rằng, những ý kiến cũng như băn khoăn của cử tri về giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo sự đồng thuận là rất đúng. Do đó, cấp ủy, chính quyền các cấp phải hết sức coi trọng công tác này, phải rà soát xem trên địa bàn còn có điểm nóng nào không để tập trung xử lý dứt điểm, phải trân trọng những phản ánh, kiến nghị của nhân dân, tránh tư tưởng xuê xoa, qua loa cho xong chuyện trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Cùng với đó, chính quyền 2 huyện tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với dân, làm tốt công tác này sẽ góp phần giảm bớt bệnh quan liêu, xa dân, tạo sự đồng thuận cao trong cộng đồng - nền tảng của sự phát triển bền vững, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
 
Trong phát triển nông nghiệp, theo Bí thư Thành ủy, giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác của Thành phố đã tăng trong những năm qua, tuy nhiên, vẫn thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác, do đó, trong thời gian tới, phải tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong ngành nông nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia vào quá trình này nhằm khép kín từ khâu sản xuất đến chế biến, tiêu thụ.
 
Vấn đề bảo hộ nông nghiệp, Bí thư Thành ủy cho rằng chúng ta đã hội nhập sâu rộng nên cũng phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Bên cạnh những hàng rào kỹ thuật, quan trọng hơn là chính ngành nông nghiệp phải nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh của sản phẩm, “nếu không chúng ta ngồi ngay tại Sen Chiểu (Phúc Thọ) mà phải ăn rau muống nhập khẩu Thái Lan chứ không phải rau muống Tiến vua”, Bí thư Thành ủy lưu ý.
 
Bí thư Thành ủy đánh giá cao và tiếp thu những ý kiến cử tri góp ý vào các dự thảo Luật trình Quốc hội, đây là những ý kiến mang tính thực tiễn cao để giúp Thành phố, đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng Luật trong thời gian tới.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng nhà tình nghĩa cho thương binh Khuất Văn Túc
 
Cũng tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phúc Thọ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, trao tặng gia đình ông Khuất Văn Túc, xã Tích Giang, thương binh 3/4 số tiền 80 triệu đồng để xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t