Cán bộ, công chức phải làm gương trong thực hiện quy tắc ứng xử (15:48 07/02/2017)


HNP - Sáng 7/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã làm việc với huyện Phúc Thọ về tình hình triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận hội nghị


Theo Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú, là huyện ngoại thành phía Tây Bắc Thủ đô, Phúc Thọ có diện tích 117,3km2 với 23 xã, thị trấn, dân số 18,6 vạn người. Đảng bộ huyện có 47 tổ chức cơ sở đảng, 7.300 đảng viên. Trong năm 2016, kinh tế huyện đạt tốc độ tăng trưởng 9,1%, bằng 101% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tính cực, tỷ trọng công nghiệp - xây dựng chiếm 39,8%, dịch vụ - thương mại chiếm 34,5% và nông nghiệp chiếm 25,7%. Tổng thu ngân sách của huyện năm 2016 đạt 218 tỷ đồng, bằng 181,4% dự toán. Công tác xây dựng NTM được triển khai tích cực, huyện phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong năm 2017.
 
Nhằm khai thác và phát huy tiềm năng, tạo động lực cho huyện phát triển trong những năm tới, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ kiến nghị Thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết 11 cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, với tổng diện tích 223,8 ha, đồng thời, bổ sung quy hoạch cụm công nghiệp Tích Giang với diện tích 10 ha và điểm chợ đầu mối nông sản phía Tây Thủ đô tại xã Hiệp Thuận; phê duyệt quy hoạch mở rộng thêm 20 ha cụm công nghiệp thị trấn Phúc Thọ, đồng thời, lập quy hoạch chi tiết 1/500 cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (50 ha) và Thị trấn sinh thái Phúc Thọ để mời gọi đầu tư.
 
Huyện cũng kiến nghị Thành phố sớm triển khai dự án đường trục Bắc - Nam hiện đã GPMB từ năm 2010; rà soát và thu hồi một số dự án chậm triển khai trên địa bàn, trong đó, có dự án Bệnh viện Tâm thần ban ngày Mai Hương, dự án khu trung tâm hành chính cũ của huyện; dự án xây dựng nhà máy giết mổ và chế biến gia súc gia cầm tại xã Trạch Mỹ Lộc…
 
Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo HĐND, UBND TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện Phúc Thọ trong năm 2016, nổi bật là kết quả công tác dồn điền đổi thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân, tạo điều kiện để huyện chuyển dịch cơ cấu sản xuất, phát triển vùng chuyên canh. Dù vậy, huyện cần đánh giá kỹ hơn về giá trị gia tăng của ngành nông nghiệp và kết nối cung cầu, để bà con nhân dân thực sự được hưởng những giá trị do mình làm ra. 
 
Huyện cũng là điểm sáng trong công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, tạo sự đồng thuận trong triển khai nhiệm vụ. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, đây là tiền đề để xây dựng một cộng đồng bền vững, đó là một cộng đồng miễn dịch được với tệ nạn xã hội, đồng thời nếu có bức xúc thì được giải quyết thông qua đối thoại. Từ những kết quả trong năm 2016, Bí thư Thành ủy mong muốn huyện tiếp tục phát huy và làm tốt hơn trong năm 2017, duy trì truyền thống đoàn kết, trước hết trong cấp ủy đảng, chính quyền, xác định rõ trách nhiệm của từng cấp, từng ngành và từng cá nhân.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị trước tiên huyện cần tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó, cần đánh giá mô hình quản lý từ huyện đến xã để điều chỉnh, nâng cao hiệu quả. Cùng với đó, trong năm nay, huyện phải thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, đổi mới tư duy trong lĩnh vực này để tìm được cán bộ giỏi, trẻ, có tâm và có tầm.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng lưu ý huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại cấp xã: “Thành phố phủ toàn bộ hệ thống mạng đến 100% xã, phường, thị trấn là việc khó nhưng việc hướng dẫn người dân sử dụng còn khó hơn nên phải kiên trì. Năm 2017, trong nội dung cải cách hành chính, huyện Phúc Thọ cần quán triệt về quy tắc ứng xử của đến cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính Nhà nước bởi nếu cán bộ, công chức, viên chức không gương mẫu thì không thể hướng dẫn người dân thực hiện”, Bí thư Thành ủy nêu rõ. 
 
Trong phát triển kinh tế, theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, hiện Phúc Thọ đang chuyển dịch cơ cấu theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ là rất đúng, bên cạnh đó, phải từng bước phát triển nông nghiệp theo định hướng nông nghiệp công nghệ cao, quy mô lớn, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất. Đánh giá cao trên địa bàn huyện đang có một số mô hình hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả, Bí thư Thành ủy đề nghị Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phân tích kỹ từng loại vùng chuyên canh, sản phẩm nông nghiệp để nhân rộng và phát triển nhiều hơn các vùng chuyên canh trên địa bàn. “Sản phẩm nông nghiệp nếu chỉ tính tiêu thụ ở thị trường Hà Nội là không thành công mà cần tính đến việc xuất khẩu”, Bí thư Thành ủy lưu ý.
 
Nhấn mạnh vai trò của công tác quy hoạch phải đi trước một bước, đặc biệt là quy hoạch các khu, cụm công nghiệp, Bí thư Thành ủy đề nghị huyện cần tích cực, chủ động trong công tác này, bởi phát triển các cụm công nghiệp chính là tạo lối ra cho các làng nghề, vừa đáp ứng mặt bằng sản xuất vừa giải quyết vấn đề môi trường. Bí thư Thành ủy cũng lưu ý huyện cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành của Thành phố để có chính sách kêu gọi, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Đền thờ Hai Bà Trưng
 
Trước đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng, tại xã Hát Môn và dâng hương tại nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước, Anh hùng quân đội Nguyễn Thị Định.
 
* Sáng cùng ngày, tại Khu di tích Văn Miếu - xã Đường Lâm, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Mùa Xuân là tết trồng cây; Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân", những năm qua cùng với cả nước và Thủ đô, Thị xã Sơn Tây đã tích cực tổ chức phong trào trồng cây, trồng rừng với khẩu hiệu "Mỗi người trồng một cây, mỗi tập thể trồng một rừng cây", được đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện. Đến nay, Thị xã đã trồng trên 330 ha rừng tập trung và cây phân tán. Riêng năm 2015, Thị xã đã trồng mới được hơn 32 nghìn cây, cải tạo cơ bản diện tích đất trống, đồi núi trọc. Bên cạnh đó, Thị xã còn chú trọng trồng cây xanh ở các công viên, hè phố, các điểm du lịch, các trường học; phát triển nhiều vườn cây sinh vật cảnh nghệ thuật… Qua đó, góp phần cải tạo môi trường, tạo không gian xanh cho Thị xã.
 

Các đồng chí lãnh đạo TP và thị xã Sơn Tây trồng cây tại Khu di tích Văn Miếu - xã Đường Lâm


Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội, Thị xã cùng nhân dân trên địa bàn đã tham gia trồng cây trong khuôn viên  Khu di tích Văn Miếu - xã Đường Lâm. Nhân dịp này, 61 tập thể, cá nhân đã công đức ủng hộ trồng cây xanh tại Khu di tích với tổng số tiền trị giá trên 264 triệu đồng.


Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t