Rà soát, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí dành cho trẻ em (14:02 06/02/2017)


HNP - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành công văn số 226/BCHTTDL-VHCS gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương  về rà soát, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí dành cho trẻ em.

Hiện nay, hệ thống các cung thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh niên…mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều tổ chức, cá nhân đã được đầu tư xây dựng, khu vui chơi giải trí, địa điểm tư nhân. Tuy nhiên, các điểm vui chơi này thiếu sự quản lý của các cơ quan chức năng, nhiều tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây nguy hiểm trẻ em khi tham gia.

Để góp phần tạo môi trường an toàn và lành mạnh cho trẻ em tham gia vui chơi, giải trí, đặc biệt trong dịp năm mới, Bộ VH, TT&DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở VH, TT&DL, Sở VH&TT phối hợp với các ngành liên quan: Thực hiện đúng Quyết định số 2164/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn liên quan tới việc đầu tư xây dựng, quản lý và sử dụng các cơ sở văn hóa, vui chơi giải trí cho trẻ em của Bộ VH,TT&DL. Đồng thời, rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ vui chơi, giải trí cho trẻ em tại các cơ sở vui chơi, giải trí trong hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở tại địa phương.

Các cơ quan quản lý cần kịp thời phát hiện, có biện pháp khắc phục, kiên quyết xử lý các cơ sở có thiết bị không đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia vui chơi, đặc biệt trong dịp đầu Xuân năm 2017.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t