Thành ủy Hà Nội kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (14:14 02/02/2017)


HNP - Sáng 2/2, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và gặp mặt cán bộ, công chức cơ quan Thành ủy đầu Xuân Đinh Dậu 2017.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm


Tại buổi lễ, diễn văn do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội trình bày đã nhấn mạnh: “Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng, củng cố niềm tin và quyết tâm đi theo con đường Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, chung sức đồng lòng góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của Thủ đô và đất nước”.
 
Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm dài nô lệ. Nhân dân ta liên tiếp đứng lên chống ách áp bức, bóc lột của thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Song, các phong trào yêu nước đều không thành công vì thiếu một đường lối đúng đắn.
 
Chính vì thế, ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 đã trở thành một sự kiện lịch sử trọng đại. Từ đây, cách mạng nước ta có đường lối đúng đắn. Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đây là sự phát triển tất yếu của lịch sử, là kết quả của sự phát triển phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam kết hợp với chủ nghĩa Mác- Lênin được truyền bá vào Việt Nam.
 
Trong 87 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Đảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, không một thế lực nào ngăn cản nổi. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ 20, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.
 
“Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, với niềm tự hào và biết ơn sâu sắc, chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Chúng ta tưởng nhớ và bày tỏ lòng tri ân các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, các gia đình có công với nước, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương, bệnh binh, các đồng chí bị tù đầy trong lao tù của chế độ thực dân, đế quốc đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu trường kỳ và vĩ đại của Đảng, của dân tộc vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân và thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.
 
Ôn lại chặng đường 87 năm thành lập cũng là dịp để rút ra những bài học kinh nghiệm lớn trong chặng đường đấu tranh cách mạng của Đảng cần giữ gìn và phát huy. Đó là truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là truyền thống giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối; nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác- Lênin, tham khảo kinh nghiệm của quốc tế để đề ra đường lối đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cách mạng. Đó là truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Đó là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí. Đó là truyền thống đoàn kết quốc tế thủy chung, trong sáng dựa trên những nguyên tắc và mục tiêu cao cả.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Thủ đô và cả nước đang bước vào năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ Thành phố. Tình hình chung được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức từ diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, kinh tế thế giới; khu vực Biển Đông, biến đổi khí hậu, cùng những thách thức từ quá trình hội nhập, phát triển, đô thị hóa mạnh mẽ, dân số tăng nhanh, hạ tầng quá tải, chưa đồng bộ... sẽ là áp lực rất lớn đối với Thủ đô trong tiến trình phát triển.
 
Cùng với những nhiệm vụ đang đặt ra trong tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng, nhất là trong việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, an ninh, quốc phòng, trật tự, an toàn xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ngàn năm Thăng Long – Hà Nội, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, nâng cao uy tín và vị thế của Thủ đô, đất nước, là yêu cầu cấp bách đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân Thủ đô phải có nhiều cố gắng, nỗ lực hơn nữa cùng cộng đồng trách nhiệm, khơi dậy và phát huy tốt mọi nguồn lực, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc hướng vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của Thành phố với chủ đề “Năm kỷ cương hành chính 2017”.
 
“Trong không khí của ngày gặp mặt đầu Xuân Đinh Dậu 2017, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố tin tưởng sâu sắc rằng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô sẽ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi đảng viên là một người thay mặt cho Đảng trước quần chúng, để giải thích chính sách của Đảng và của Chính phủ cho quần chúng hiểu rõ và vui lòng thi hành. Mà muốn cho quần chúng hăng hái thi hành, thì người đảng viên ắt phải xung phong làm gương mẫu để quần chúng bắt chước, làm theo”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t