Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, cải tạo trường học đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (06:50 10/10/2023)


HNP - Ngày 9/10, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao đã chủ trì Hội nghị giao Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư xây dựng, cải tạo trường học, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích quận để nghe báo cáo về tình hình triển khai đầu tư xây dựng, cải tạo trường học đạt chuẩn Quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích, đến ngày 05/10/2023 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm.  

Quang cảnh Hội nghị


Theo tổng quan về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đối với các dự án thuộc 3 lĩnh vực, tổng kế hoạch vốn đã phân bổ là 5 nghìn 500 tỷ 774 triệu đồng. Trong đó, lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề hơn 1.183 tỷ đồng; lĩnh vực y tế là 49,872 tỷ đồng; lĩnh vực di tích lịch sử là 258,538 tỷ đồng. Đến nay, đã phân bổ chi tiết tổng kế hoạch vốn là 517,207 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề 173,686 tỷ đồng; lĩnh vực y tế 100 triệu đồng; lĩnh vực di tích lịch sử 40,068 tỷ đồng. 
 
Kết quả, tính đến ngày 05/10/2023, đã giải ngân được tổng số 148 tỷ 354 triệu đồng/213 tỷ 854 triệu đồng đối với 3 lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề đã giải ngân được 119 tỷ 477 triệu đồng, đạt 68,8% kế hoạch vốn giao; lĩnh vực di tích lịch sử đã giải ngân được 28 tỷ 878 triệu đồng, đạt 72,1% kế hoạch vốn giao. 
 
Về tình hình triển khai thực hiện các dự án: Đối với 45 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề đã được phê duyệt quyết toán 28 dự án; 9 dự án đã hoàn thành đang triển khai trình tự thủ tục quyết toán dự án; đã khởi công và đang thực hiện 5 dự án; 1 dự án đã được phê duyệt nhưng chưa khởi công và 2 dự án đang chuẩn bị đầu tư. Đối với 7 dự án thuộc lĩnh vực y tế, đến nay, đã được phê duyệt quyết toán 4 dự án; 2 dự án đã hoàn thành đang triển khai trình tự thủ tục quyết toán và 1 dự án đã được phê duyệt nhưng chưa khởi công. Đối với 31 dự án thuộc lĩnh vực di tích lịch sử đã có 24 dự án đã được phê duyệt quyết toán; 1 dự án cơ bản hoàn thành đang triển khai trình tự thủ tục quyết toán; 5 dự án đã khởi công, đang thực hiện và 1 dự án đang thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư. 
 
Thảo luận tại Hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo đã phân tích, làm rõ các kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong công tác triển khai đầu tư xây dựng, cải tạo trường học đạt chuẩn Quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích thời gian qua, đồng thời, đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác này trong thời gian tới. Trong đó, có các nội dung liên quan đến công tác GPMB; các quy định về diện tích đất/học sinh và số tầng của công trình đối với trường học; việc huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư các hạng mục, các di tích đã xuống cấp... 
 
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lâm Quang Thao, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu: Các chủ đầu tư tiếp tục chủ động kiểm tra, rà soát các dự án, đảm bảo tiến độ thực hiện, chất lượng công trình, khẩn trương giải quyết, hoàn thành các công việc của các dự án, đặc biệt là các dự án chuyển tiếp; thực hiện nghiệm thu, bàn giao, hoàn thành hồ sơ, thủ tục thanh, quyết toán dự án theo quy định; phối hợp với UBND các phường để đẩy nhanh công tác GPMB, tiến độ giải ngân, thực hiện của dự án; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố và các phòng, ban, đơn vị thuộc Quận để xử lý những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các dự án thuộc 3 lĩnh vực này, nhằm hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023 chào mừng 10 năm Ngày thành lập quận (01/4/2014-01/4/2024). 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t