Quận ủy Long Biên: Đánh giá kết quả thực hiện chủ trương đưa đảng viên ở Chi bộ Cơ quan phường về sinh hoạt đảng tại các chi bộ tổ dân phố (21:59 31/03/2021)


HNP - Chiều 31/3, Quận ủy Long Biên tổ chức hội nghị tọa đàm "Đánh giá kết quả bước đầu thực hiện chủ trương đưa đảng viên ở Chi bộ Cơ quan phường về sinh hoạt đảng tại các chi bộ tổ dân phố".


Báo cáo đề dẫn tại hội nghị cho biết, tháng 10/2019, Đảng ủy 14 phường và các chi bộ tổ dân phố trên địa bàn quận Long Biên đã nghiêm túc thực hiện chủ trương của Trung ương, Thành ủy về việc đưa đảng viên ở chi bộ Cơ quan phường về sinh hoạt tại chi bộ các tổ dân phố, đồng thời, làm tốt việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên cơ bản phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tổng cộng có 384 đảng viên (366 đảng viên chính thức, 18 đảng viên dự bị) được giới thiệu về sinh hoạt đảng tại chi bộ các tổ dân phố; 22 quần chúng ưu tú đã được xét là cảm tình đảng để các chi bộ tổ dân phố tiếp tục xem xét, giúp đỡ phát triển đảng viên mới.

Quá trình sinh hoạt cho thấy thông tin giữa Đảng ủy với các chi bộ tổ dân phố đã đầy đủ, kịp thời hơn, từng bước tạo được sự gắn kết hơn giữa Đảng ủy với các chi bộ, đồng thời, tạo được sự gần gũi giữa lãnh đạo chủ chốt của địa phương với các đảng viên ở Tổ dân phố. Đa số đảng viên được giới thiệu về các chi bộ tổ dân phố đã nghiêm túc chấp hành phân công nhiệm vụ của chi bộ, thực hiện việc kiểm điểm hằng tháng; kiểm điểm, đánh giá xếp loại hằng năm theo quy định; tích cực phát biểu ý kiến xây dựng nghị quyết chi bộ. Chủ động thông tin các chủ trương, chính sách mới của các cấp đến đảng viên, chi bộ và tiếp thu các ý kiến đóng góp. Đảng viên là người đứng đầu đã nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ được chi bộ phân công, tham gia sinh hoạt đảng hằng tháng. Tích cực tiếp thu các ý kiến góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội địa phương. Năm 2020, có 06 quần chúng ưu tú thuộc Đảng bộ các phường đã được kết nạp vào Đảng.
 
Tuy nhiên, theo ý kiến tham luận, một số khó khăn vướng mắc cũng gặp phải, đó là việc xác định trách nhiệm của tổ chức và cá nhân cán bộ lãnh đạo chủ chốt, chi bộ, cấp ủy chi bộ tổ dân phố; việc phân công nhiệm vụ đảng viên; công tác phát triển đảng viên mới còn thiếu các yếu tố đánh giá cũng như trình tự tiến hành. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chuyên môn của Quận cần làm rõ về trình tự đánh giá, xếp loại cuối năm, hình thức giám sát đối với đảng viên là cán bộ lãnh đạo phường; Công tác quản lý đảng viên, nhất là đảng viên không cư trú trên địa bàn…
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm đánh giá, sau hơn một năm thực hiện giải thể để đưa đảng viên là cán bộ, công chức phường về sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, năng lực lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt của chi bộ tổ dân phố được nâng lên; nội dung sinh hoạt chi bộ thiết thực, cụ thể, được chuẩn bị kỹ lưỡng gắn với thực tiễn, do đó, giúp đảng viên tham gia ý kiến, không khí sôi nổi hơn; Việc đưa đảng viên của chi bộ cơ quan phường về sinh hoạt tại chi bộ tổ dân phố giúp đảng viên có điều kiện nắm bắt nhanh, kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, những bức xúc chính đáng của người dân, từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức phường trong giải quyết công việc của nhân dân. Thời gian tới, Quận ủy sẽ chỉ đạo, tháo gỡ một số tồn tại, hạn chế để khẳng định việc đưa cán bộ, công chức về sinh hoạt tại tổ dân phố không chỉ tinh gọn hệ thống tổ chức trong Đảng mà còn tạo ra hiệu quả thực tế, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t