Khai mạc Lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2018 (14:30 15/09/2018)


HNP - Tối 14/9 (tức 05 tháng 8 Âm lịch), UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc Lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi trong đêm khai mạc


Khu phố cổ Hà Nội là Di sản văn hóa quốc gia đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận năm 2004 và Lễ hội Trung thu Phố cổ đã trở thành hoạt động văn hoá đặc trưng của khu phố cổ Hà Nội. Hàng năm, cứ vào dịp Tết trung thu cổ truyền của dân tộc tại không gian Chợ Đồng Xuân, nơi còn in đậm những chiến công vẻ vang của quân và dân Hà Nội trong 60 ngày toàn quốc kháng chiến, UBND Quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ hội Trung thu Phố cổ, nhằm phát huy và gìn giữ giá trị lịch sử văn hóa quốc gia Khu phố cổ Hà Nội, hướng mọi người về với cội nguồn dân tộc, phát triển không gian văn hoá mang tính cộng đồng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch.
 
UBND quận Hoàn Kiếm trao học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn

Lễ hội Trung thu phố cổ năm nay được bắt đầu từ ngày 10/9 và kết thúc vào ngày 24/9 (tức là ngày mồng 1/8 đến ngày 15/8 âm lịch), từ chợ Trung thu truyền thống Hàng Mã, khu vực chợ Đồng Xuân, kết hợp với tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Hàng Giấy, 6 phố trong khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội và tại các điểm di sản văn hóa. Với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Tổ chức các gian hàng, quầy hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm phục vụ Trung thu, đồ chơi cho thiếu nhi, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian mà đặc biệt là Liên hoan múa sư tử và Đêm hội Rằm Trung thu, thi rước đèn, thi bày mâm cỗ.
 
Múa lân trong đêm khai mạc

Cùng với các hoạt động tại Chợ Trung thu truyền thống Hàng Lược, khu vực Chợ Đồng Xuân, tại các điểm di sản như: Ngôi nhà cổ di sản 87 phố Mã Mây, Đình Kim Ngân 42, 44 Hàng Bạc, Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội - 28 Hàng Buồm, Trung tâm Giao lưu văn hoá Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu không gian Tết Trung thu truyền thống; hướng dẫn làm các loại đồ chơi truyền thống, biểu diễn múa rối cạn; tổ chức cho thiếu nhi Vui Tết Trung thu,...
 
Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, việc tổ chức Lễ hội Trung thu phố cổ năm 2018 còn thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể của Thành phố, của quận Hoàn Kiếm, UBND các phường và các đơn vị đối với công tác chăm lo giáo dục trẻ em, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thiếu nhi trong dịp Tết Trung Thu cổ truyền của dân tộc.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t