Chương Mỹ: Chăm lo đời sống đối tượng chính sách, người có công (14:23 17/07/2018)


HNP - Sáng 17/7, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo và kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Giải ngân vốn cho vay hỗ trợ hộ nghèo để xây dựng nhà ở


Theo đó, trong thời gian qua, huyện Chương Mỹ đã tích cực triển khai hỗ trợ xây sửa nhà ở hộ nghèo theo kế hoạch năm 2018. Đối tượng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở là hộ nghèo theo chuẩn nghèo của Thành phố, chưa có nhà ở nhưng đã có đất ở hợp pháp hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở đã hư hỏng, dột nát, không có khả năng tự cải thiện nhà ở cũng như chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội khác.
 
Theo thống kê của UBND huyện, tổng số hộ nghèo cần được hỗ trợ là 610 hộ, trong đó, xây mới 314, sửa chửa 296. Số hộ nghèo được vay vốn và hỗ trợ kinh phí xã hội hóa là 379 hộ (xây mới 221, sửa chữa 158). Số hộ thuộc diện chỉ được vay tiền từ Ngân hàng chính sách xă hội (hộ đã thoát nghèo hoặc đã xây, sửa nhà) là 231 hộ. Số hộ đã xây dựng, sửa chữa xong là 182 hộ.
 
Hiện nay, huyện đang chỉ đạo các xã khẩn trương tiến hành xây, sửa là 141 hộ, số hộ đã được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội là 81 hộ, trong đó nguồn kinh phí xã hội hóa đã huy động được 1.5 tỷ đồng và đã có quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ 502/610 hộ.
 
Trong thời gian qua, công tác chăm lo cho hộ nghèo được huyện Chương Mỹ thực hiện tích cực. Từ đầu năm 2018 huyện đã tổ chức trao quà Tết của Chủ tịch nước, thành phố, huyện, xã, thị trấn và các nguồn vận động khác cho các đối tượng chính sách xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất với tổng số 37.329 suất quà trị giá trên 11 tỷ đồng. Tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 1/2018…
 
Về các hoạt động nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, huyện sẽ chỉ đạo ban ngành, đoàn thể, các đơn vị cần tập trung, phối hợp thực hiện các nội dung, hoạt động chính bao gồm: Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công và thân nhân; biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ, có nhiều đóng góp trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
 
Tuyên truyền gương người có công nỗ lực vượt khó và đạt nhiều nhiều thành tích trong cuộc sống, làm kinh tế, mẫu mực giáo dục con cháu trưởng thành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội. Triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, tập trung giải quyết cơ bản hồ sơ tồn đọng đối với người có công theo quy định của pháp luật.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t