Huyện Mê Linh: Đồng bộ nhiều giải pháp ngăn chặn vi phạm pháp luật đê điều (15:47 17/05/2017)


HNP - Thực hiện ý kiến của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, UBND huyện Mê Linh vừa rà soát, phân loại tình hình phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Bùi Xuân Quang, từ năm 2016 đến nay, hơn 19,6km đê trên toàn tuyến đê qua địa bàn huyện không có vi phạm lớn về đê điều xảy ra mà chỉ xảy ra một số trường hợp vi phạm nhỏ lẻ như: Xây dựng, cải tạo dốc lên đê không phép, làm lều bán nông sản, trồng rau trên mái đê... Ngay khi phát hiện vi phạm, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo UBND các xã phối hợp với Hạt Quản lý đê Mê Linh xử lý, giải tỏa; đồng thời, tăng cường tuyên truyền pháp luật về đê điều.

Liên quan đến vi phạm về xây dựng, cải tạo các dốc lên đê không phép, ngay khi phát hiện vi phạm, Hạt Quản lý đê Mê Linh đã lập biên bản vi phạm, chủ động phối hợp với UBND các xã tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân, các chủ đầu tư hoàn thiện thủ tục xin cấp phép theo quy định trước khi tổ chức thực hiện. Tương tự, các vi phạm về dựng lều bán nông sản, trồng cây trên mái đê, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tự tháo dỡ không để ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn đê điều. Đối với các bãi khai thác, tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng, Tổ công tác của UBND huyện đã kiểm tra cụ thể hồ sơ pháp lý, tình hình hoạt động. Từ đó yêu cầu các chủ bến, bãi giảm độ cao chất tải, không sử dụng xe quá tải đi trên đê và hoạt động đúng nội dung giấy phép hoạt động hoặc yêu cầu dừng hoạt động nếu không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, UBND huyện đã giao Công an huyện phối hợp với đội Thanh tra Giao thông huyện tăng cường tuần tra và xử lý nghiêm các vi phạm. Kết quả đã xử lý 51 trường hợp vi phạm với tổng số tiền phạt hơn 122 triệu đồng.

Ông Bùi Xuân Quang cho biết thêm, để ngăn chặn vi phạm mới phát sinh trên địa bàn, trong thời gian tới, UBND huyện đã chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp. Theo đó, tổ chức phổ biến, tuyên truyền pháp luật về đê điều dưới nhiều hình thức như: Tập huấn, phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã... góp phần nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ đê điều, tránh tư tưởng chủ quan. Chỉ đạo UBND các xã tích cực phối hợp với hạt Quản lý đê Mê Linh chủ động xử lý dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t