Hà Nội: Tăng cường 700 xe phục vụ dịp lễ Quốc khánh 2/9 (16:22 14/08/2024)


HNP - Trong dịp cao điểm đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường 700 xe, phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách.

Bến xe Hà Nội tăng cường 700 xe phục vụ dịp lễ Quốc khánh


Ngày 14/8, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội thông tin về kế hoạch tổ chức vận tải hành khách phục vụ đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. 
 
Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 700 xe, trong đó Bến xe Giáp Bát là 220 xe, Bến xe Gia Lâm là 80 xe và Bến xe Mỹ Đình là 400 xe. Số lượng xe tăng cường sẽ được phân bổ theo ngày, theo tuyến tùy thuộc vào sự gia tăng của lượng hành khách. Đồng thời đề xuất Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp phù hiệu xe tăng cường phục vụ công tác điều vận phương tiện tăng cường theo đúng quy định; thực hiện việc cấp lệnh tăng cường đúng đối tượng, bảo đảm thuận lợi, rút ngắn thời gian cho phương tiện xuất bến.
 
Cùng với đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải; xây dựng phương án phối hợp bảo đảm an ninh trật tự trên bến, kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, “cò mồi”, “rê dắt” khách cũng như xử lý nghiêm những xe vòng vo, dừng đỗ đón khách trái quy định trước cửa ra, vào bến xe gây mất trật tự, ùn tắc giao thông…
 
Kiên quyết không cho xuất bến với các xe khách không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách; kiểm tra việc ghi và đóng dấu vào lệnh vận chuyển của đơn vị vận tải; kiểm soát từng xe không để có hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định; kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ; nghiêm cấm các hiện tượng vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng tiến độ xe xuất bến.
 
Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải.
 
Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9). Dự kiến lượng khách và lượng xe sẽ tăng cao từ chiều ngày 30/8 và ngày 31/8, giảm về mức bình thường vào ngày 1/9 và 2/9. Sau đó lượng khách sẽ tăng trở lại từ chiều 3/9 và sáng 4/9.
 
Ước tính, tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 20.000 khách/ngày, tăng 350% so với ngày thường. Lượng xe dự kiến từ 850-900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa...
 
Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất khoảng 5.000 khách/ngày, tăng khoảng 250% so với ngày thường; lượng xe dự kiến là 400 xe/ngày, chủ yếu tập trung các tuyến như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang…
 
Bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 22.000 khách/ngày, tăng lên hơn 350% so với ngày thường; lượng xe dự kiến hơn 950 xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến đường đi các tỉnh, thành như: Hòa Bình, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng...
 
“Đối với các kỳ nghỉ lễ Quốc khánh hằng năm, thời gian cao điểm thường có sự tăng đột biến cả về lượng khách và lượng xe. Vì vậy, xe tăng cường của các đơn vị vận tải sẽ được huy động bổ sung khi cần thiết, đối với các tuyến có lượng khách tăng quá cao sẽ huy động xe từ tuyến khác sang. Trong trường hợp lượng xe vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của khách, Công ty sẽ triển khai phương án huy động xe dự phòng đã được thuê từ trước kỳ nghỉ lễ để tăng cường trên tuyến phục vụ Nhân dân”, ông Phạm Mạnh Hùng thông tin.

Hoàng Điệp


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t