Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn TNCS HCM Thành phố lần thứ XVI (20:54 15/07/2022)


HNP - Chiều 15/7, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến của các đồng chí nguyên Thường trực Thành đoàn các thời kỳ vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội Đoàn TNCS HCM Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự hội nghị có các đồng chí nguyên Thường trực Thành đoàn Hà Nội, tỉnh Hà Tây, Hà Sơn Bình các thời kỳ.  

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến phát biểu tại hội nghị


Góp ý cho Dự thảo Báo cáo chính trị, đồng chí Phạm Lợi, Nguyên Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng Dự thảo Báo cáo được chuẩn bị công phu, tình hình phong trào thanh niên, công tác đoàn được tập hợp khá đầy đủ; đã đề ra được mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ những năm tới. Tuy nhiên, Dự thảo cần quan tâm đến mấy vấn đề có ý nghĩa quan trọng, quyết định chất lượng Báo cáo chính trị, như nêu rõ chủ đề Báo cáo đại hội Đoàn; nâng cao tính tổng kết làm căn cứ cho nhiệm vụ trong thời gian tới. Ngoài ra, chủ đề Đại hội cần gọn, khái quát, tập trung hơn và ít thành tố, nhất là đối với Báo cáo của thanh niên. Đặc biệt, nên phát động một phong trào thanh niên sôi nổi trong thời kỳ mới; hết sức chú ý vai trò đại diện và bảo vệ lợi ích, quyền hợp pháp của thanh niên.
 
Đối với công tác cán bộ, có phương thức, cách để lựa chọn, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ năng động, sáng tạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ, đặc biệt ở cơ sở; đề xuất những chính sách để tạo điều kiện cho cán bộ đoàn trưởng thành và phát triển; chú trọng phát triển lực lượng đoàn viên trong khu vực trường học để nói lên được tiếng nói của đoàn.
 
Đồng chí Trần Văn Tuấn, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng Dự thảo báo cáo cơ bản được chuẩn bị công phu, chi tiết, tuy nhiên, nên có phần tổng kết rút kinh nghiệm trong chỉ đạo. Đồng chí gợi ý nên phát động phong trào để lan tỏa, hiệu triệu thanh niên và phát huy hiệu quả phong trào các thế hệ trước, gắn phong trào thanh niên với các hoạt động trong sản xuất, kinh doanh...
 
Đồng chí Ngô Thế Tiến đóng góp ý kiến tại hội nghị
 
Đồng chí Ngô Thế Tiến, nguyên Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tây, nguyên Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Hà Sơn Bình đánh giá Dự thảo xúc tích, đầy đủ, bám sát Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XV. Đồng chí gợi ý nên bổ sung thêm những hoạt động của đoàn thanh niên thành phố trong thời gian dịch Covid-19, hoạt động đoàn thanh niên trong các trường học, gắn các địa chỉ đỏ với các hoạt động giáo dục truyền thống…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên Thường trực Thành đoàn các thời kỳ luôn dành tình cảm, tâm huyết, nhiệt tình, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên thành phố. Ghi nhận 11 ý kiến đến từ 9 đồng chí nguyên là lãnh đạo Thành đoàn các thời kỳ và trên 30 ý kiến đóng góp bằng văn bản, đồng chí khẳng định đây là nguồn tư liệu quan trọng làm cơ sở để hoàn thiện Dự thảo Báo cáo chính trị. Đồng chí cho biết sẽ cụ thể hóa và triển khai các ý kiến, đóng góp của các đại biểu vào các văn kiện khi Đại hội được triển khai.
 
Để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XVI, vào tháng 10/2022, đến nay cơ bản đều đã khởi động. Một trong những nội dung quan trọng trong quá trình chuẩn bị Đại hội là việc tổ chức xây dựng Báo cáo chính trị và các nội dung văn kiện của Đại hội. Tháng 3/2022, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến trí thức, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên, thanh niên khối địa bàn dân cư, cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội, thanh niên công nhân và cán bộ, công chức, viên chức trẻ để xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị; Hội nghị góp ý của đoàn viên, thanh niên khối CNVC Thủ đô vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội Đoàn thành phố lần thứ XVI.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t