Tích cực phối hợp triển khai các chương trình tín dụng chính sách (21:50 13/04/2022)


HNP - Ngày 13/4, tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giao ban liên ngành giữa Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với các tổ chức chính trị - xã hội (TCCTXH) gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên CSHCM Thành phố để đánh giá công tác ủy thác cho vay 03 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022.   

Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Phạm Văn Quyết phát biểu tại Hội nghị giao ban


Theo Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội Phạm Văn Quyết, trong 3 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh CCovid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội trong đó có hoạt động của NHCSXH và việc tổ chức triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn Hà Nội. Tuy vậy, Chi nhánh Ngân hàng NHCSXH và các TCCTXH TP Hà Nội đã khắc phục khó khăn, tiếp tục phối hợp tổ chức chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác uỷ thác cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.
 
Đến 31/3/2022, tổng dư nợ ủy thác qua các TCCTXH là11.637 tỷ đồng, chiếm 97,3% tổng dư nợ; dư nợ ủy thác tăng 22 tỷ đồng, so với đầu năm, với gần 250 ngàn hộ còn dư nợ tại 7.082 Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), dư nợ bình quân đạt 47 triệu đồng/hộ. 
 
Đáng chú ý, 03 tháng đầu năm 2022, thông qua các chương trình tín dụng chính sách đã giúp cho trên 28 ngàn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Hà Nội được vay vốn tại NHCSXH, trong đó, có 481 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn, gần 19 ngàn lượt khách hàng vay vốn chương trình cho vay giải quyết việc làm, góp phần thu hút trên 21 ngàn lao động; cho vay xây dựng mới và cải tạo trên 17.600 công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn,… 
 
Dư nợ ủy thác qua các TCCTXH đều tăng so với đầu năm. Trong đó, Hội Phụ nữ quản lý dư nợ cao nhất với trên 134,5 nghìn hộ vay thuộc 3.705 Tổ TK&VV, dư nợ 6.304 tỷ đồng. Hội Nông dân dư nợ 2.874 tỷ đồng với trên 65 nghìn hộ vay thuộc 1.851 Tổ TK&VV. Hội Cựu chiến binh dư nợ 1.917 tỷ đồng với trên 38 nghìn hộ vay thuộc 1.196 Tổ TK&VV. Đoàn Thanh niên dư nợ 542 tỷ đồng, với trên 11 nghìn hộ vay thuộc 330 Tổ TK&VV. NHCSXH đã phối hợp với TCCTXH cấp xã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện phương án phòng, chống dịch tại các điểm giao dịch. NHCSXH và các TCCTXH Thành phố thường xuyên thông tin 2 chiều, trao đổi về những thay đổi trong quy trình nghiệp vụ, chủ trương, chính sách mới, những khó khăn, vướng mắc phát sinh... trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện để thống nhất chỉ đạo theo ngành dọc.
 
Ngoài ra, trong quý I/2022, NHCSXH và TCCTXH cấp xã đã phối hợp xây dựng kế hoạch và tập trung triển khai thực hiện, kết quả đến 31/03/2022 đã đối chiếu được 217.978 khách hàng vay vốn trên tổng số 254.076 khách hàng phải đối chiếu, tỷ lệ hoàn thành kế hoạch đối chiếu là 86%.
 
 
Bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ TP Hà Nội phát biểu tại Hội nghị
 
Những tháng cuối năm 2022, Chi nhánh NHCSXH và các tổ chức chính trị-xã hội sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ TCCTXH nhận ủy thác trong việc theo dõi, quản lý, đôn đốc, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ TK&VV; đồng thời, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát của tổ chức chính trị-xã hội các cấp đối với việc thực hiện tại cơ sở; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sai sót, tồn tại để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác. Tiếp tục phối hợp thực hiện hoàn thành công tác đối chiếu, phân loại nợ phấn đấu xong trước 30/4/2022. Phối hợp tham mưu UBND các cấp tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác tại các quận, huyện, thị xã và Thành phố; đề xuất khen thưởng các cá nhân, đơn vị thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t