Hà Nội đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng chính sách (19:09 08/04/2022)


HNP - Ngày 8/4, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2022. Đồng chí Lê Thị Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội kiêm Giám đốc Chi nhánh chủ trì Hội nghị.   

Lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội trao bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


Tham dự hội nghị còn có Ban Giám đốc Chi nhánh, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ và Giám đốc 28 phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện. 
 
Tại Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội Lê Thị Đức Hạnh đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống. Mặc dù trong quý I/2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp nhưng toàn hệ thống đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ kép vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong những tháng tiếp theo, Giám đốc Chi nhánh yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung cao độ, quyết tâm, quyết liệt, đoàn kết nỗ lực để thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra.
 
Theo ông Phạm Văn Quyết - Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội, trong quý I năm 2022, Chi nhánh đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, huy động được nguồn vốn Trung ương, địa phương đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, tổ chức triển khai có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Theo đó, đến ngày 31/3/2022, tổng nguồn vốn hoạt động tại Chi nhánh NHCSXH Thành phố đạt 11.999 tỷ đồng, tăng 175 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư tại địa phương đạt 5.941 tỷ đồng, tăng 579 tỷ đồng so với đầu năm. Trong 3 tháng đầu năm 2022, toàn Chi nhánh đã tập trung thu nợ đến hạn và cho vay quay vòng và vốn được bổ sung mới. Doanh số cho vay 3 tháng đầu năm đạt 1.352 tỷ đồng với gần 28,4 ngàn lượt khách hàng được vay vốn. Doanh số thu nợ đạt 1.179 tỷ đồng, chiếm 87% doanh số cho vay. Tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng đến ngày 31/03/2022 đạt 11.957 tỷ đồng, tăng 170 tỷ đồng so với đầu năm.
 
Đáng chú ý, trong 3 tháng đầu năm 2022, nguồn vốn NHCSXH Thành phố đã cho vay được trên 28 nghìn lượt hộ, trong đó: tập trung chủ yếu ở cho vay giải quyết việc làm trên 19 nghìn lượt khách hàng, góp phần thu hút trên 21 nghìn lao động; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên 8.800 lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới trên 17.600 công trình nước sạch, công trình vệ sinh; cho vay 481 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo; 13 lượt HSSV được vay vốn trang trải chi phí học tập; cho vay 105 lượt người sử dụng lao động để trả lương phục hồi sản xuất cho 38.905 lượt người lao động.
 
Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, thực sự là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, hạn chế tín dụng đen và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.
 
Tại Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 03 cá nhân và bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho 11 cá nhân là cán bộ chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội có thành tích xuất sắc. Chi nhánh cũng biểu dương và khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích trong thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ Quý I năm 2022.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t