EVNHANOI sẵn sàng ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 (14:25 08/09/2021)


HNP - Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án chủ động sẵn sàng cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

EVNHANOI chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị để khắc phục nhanh nhất sự cố về điện do thiên tai gây ra


Hiện nay, đang là thời điểm cao điểm về bão, lũ trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, lây lan nhanh, mạnh trong cộng đồng hầu hết các tỉnh, thành phố. EVNHANOI thường xuyên theo dõi các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết và diễn biến dịch bệnh Covid-19 qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như thông báo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ Y tế để kịp thời triển khai các kịch bản phòng, chống đã xây dựng phù hợp với điều kiện thực tế.
 
EVNHANOI đã thống kê các trạm bơm tiêu ngập úng, các khu vực vùng thấp trũng. Kiểm tra củng cố các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu, đảm bảo công suất, nguồn dự phòng để các trạm bơm tiêu ngập úng sẵn sàng vận hành. Kiểm tra rà soát các thiết bị chống sét của hệ thống lưới điện, củng cố, thay thế các điểm không đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Kiểm tra kết cấu cơ khí, xây dựng của hệ thống điện và thiết bị điện ngoài trời, trong nhà, khu vực đông dân cư trú và sinh hoạt, đảm bảo cách điện phải tốt, chống rò điện để đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong tất cả các tình huống trong mùa mưa bão, ngập úng. Song song thực hiện tuyên truyền về “Đề phòng tai nạn điện trong mùa mưa bão úng ngập” và “An toàn điện trong nhân dân” in tờ rơi phát trực tiếp cho nhân dân, làm việc với Đài phát thanh quận, huyện, phường, xã, thị trấn để tuyên truyền rộng khắp trên toàn Thành phố Hà Nội.
 
Với sự chuẩn bị bài bản cùng phương châm “4 tại chỗ + 5K + Vắc xin” để phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh. EVNHANOI luôn chủ động ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô Hà Nội trong mùa mưa bão.
 
Trong điều kiện thời tiết mưa to, gió lớn, ngập úng khách hàng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như đường dây điện, trạm điện đề phòng sự cố bất ngờ xảy ra gây mất an toàn. Nếu phát hiện sự cố do thiên tai gây ra, khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t