Hà Nội: Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 (06:52 14/10/2018)


HNP - Ngày 10/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT, triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.  

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai hỗ trợ các hoạt động, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các nhà trường; xây dựng mô hình trọng tâm hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp trên địa bàn thành phố; giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố với doanh nghiệp, nhà đầu tư; từng bước hỗ trợ tìm kiếm nguồn kinh phí, kết nối, thu hút từ các cá nhân, tổ chức đối với các dự án được hình thành từ ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; tổ chức bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, cán bộ làm công tác tư vấn hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp.

Để làm tốt nhiệm vụ trên, ngoài tuyên truyền, tổ chức hội nghị, hội thảo, diễn đàn, giao lưu để giới thiệu các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ tư vấn, khởi nghiệp tại các nhà trường. Hằng năm, tổ chức các lớp bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên làm công tác hướng nghiệp, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường tổ chức các chuyên đề, lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng, học tập, giao lưu, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm cho học sinh, sinh viên và đội ngũ cán bộ tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp trong các nhà trường theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố.

Các nhà trường sẽ bố trí, đầu tư cơ sở vật chất, tạo không gian chung cho học sinh; thành lập câu lạc bộ khởi nghiệp phù hợp với điều kiện nhà trường; cung cấp thông tin nội dung, chương trình phát triển sàn giao dịch ý tưởng dự án khởi nghiệp trực tuyến giữa các cơ sở đào tạo, học sinh, sinh viên và doanh nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố.

Các nhà trường cũng chủ động bố trí kinh phí từ các nguồn thu hợp pháp của nhà trường (bao gồm các nguồn chi thường xuyên, nghiên cứu khoa học, kinh phí xã hội hóa...) để hỗ trợ hoạt động, ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh trong trường. Hỗ trợ tìm kiếm nguồn kinh phí, kết nối, thu hút đầu tư từ các cá nhân, tổ chức đối với các dự án được hình thành từ các ý tưởng khởi nghiệp của học sinh.

Đáng chú ý, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị sửa đổi bổ sung các văn bản quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường; cơ chế, chính sách hỗ trợ giáo viên, người làm công tác hướng nghiệp hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại các nhà trường; cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp, nhà tài trợ, nhà đầu tư tham gia đầu tư, góp vốn vào các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t