Tạo bước chuyển trong cải cách thể chế (07:20 20/03/2018)


HNP - Năm 2018, Hà Nội tiếp tục xác định thực hiện cải cách hành chính - nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với chính quyền thành phố”. Chính vì vậy, thành phố đã, đang có những chỉ đạo và hành động cụ thể nhằm tạo bước chuyển mới trong cải cách thể chế.

Theo đó, ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2018, thành phố đã ban hành các kế hoạch, giúp cho việc đánh giá đầy đủ, toàn diện về tình hình thi hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn, nhất là tại một số lĩnh vực như: Phòng cháy, chữa cháy; điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; y tế; lao động, thương binh và xã hội... Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp về tầm quan trọng của công tác theo dõi tình hình thì hành pháp luật. Từng bước đưa công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật vào nề nếp...

Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn luôn được thành phố coi trọng. UBND thành phố ban hành kế hoạch tiếp tục phổ biến sâu rộng Hiến pháp, Luật Thủ đô và văn bản cụ thể hóa Luật Thủ đô. Đồng thời, lấy ý kiến góp ý dự thảo các văn bản pháp luật quan trọng, liên quan thiết thực, trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp; phổ biến thực tiễn chấp hành pháp luật, chính sách mới; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố..., góp phần thực hiện chủ đề công tác của thành phố “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các kênh truyền thông, việc thành phố đẩy mạnh tuyên truyền trên báo điện tử, các trạng xã hội là một hướng đi mới, thu được nhiều kết quả. Thành phố đã đưa trang thông tin điện tử http://pbgdpl.hanoi.gov.vn vào hoạt động với nhiều chuyên mục độc đáo là một hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật hiệu quả cao.

Ngoài ra, trong quý I/2018, UBND thành phố đã ban hành 6 văn bản quy phạm pháp luật. Một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp như: Quyết định số 04/2018/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc bãi bỏ Điều 11 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 51/2013/QĐ-UBND ngày 22/11/2013 của UBND thành phố ban hành quy định về thu, sử dụng các khoản thu khác trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập của thành phố (trừ các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao); Quyết định số 05/2018/QĐ-UBND của UBND thành phố về việc điều chỉnh phụ lục tại Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND ngày 15/12/2017 của UBND thành phố về việc ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội...


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t